ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คนต่างชาติถูกจับกุม?, คนต่างชาติถูกจับกุม? หมายถึง, คนต่างชาติถูกจับกุม? คือ, คนต่างชาติถูกจับกุม? ความหมาย, คนต่างชาติถูกจับกุม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คนต่างชาติถูกจับกุม?

คนต่างชาติถูกจับกุม ถูกขังหรือถูกควบคุมตัวขณะอยู่ต่างประเทศมีสิทธิตามกฎหมายระหว่างประเทศอย่างไรบ้าง

คำตอบ

        ตามข้อ 36 1 ของอนุสัญญากรุงเวียนนา เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของรัฐผู้รับจะต้องแจ้งให้ผู้ถูกจับกุมคุมขัง หรือควบคุมตัวทราบถึงสิทธิในการแจ้งให้สถานทูต สถานกงสุลทราบ         นอกเหนือจากนี้ ตามหลักกฎหมายจารีตประเพณีดังที่ปรากฎในคำพิพากษาศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในคดี La Grand เยอรมนีกับสหรัฐอเมริกา ศาลได้วินิจฉัยว่า การที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหรัฐอเมริกาไม่ได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทราบถึงสิทธิของตนในการที่จะแจ้งให้พนักงานกงสุลทราบถึงสิทธิของตนในการที่จะแจ้งให้เจ้าพนักงานกงสุลทราบถึงการถูกจับกุมตามข้อ 36 1 ของอนุสัญญากรุงเวียนนา เป็นผลให้เจ้าพนักงานกงสุลและผู้ต้องหาไม่มีโอกาสได้ติดต่อสื่อสาร รวมทั้งการเข้าเยี่ยมและการสนทนาและจัดให้มีผู้แทนทางกฎหมาย ซึ่งเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของเจ้าพนักงานกงสุล ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศเห็นว่าสหรัฐ ฯ ได้ละเมิดพันธกรณีทั้งต่อเยอรมนีในฐานะรัฐภาคีของอนุสัญญา ฯ และยังได้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลด้วย เป็นผลให้รัฐเจ้าของสัญชาติผู้ต้องหาสามารถใช้สิทธิดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศเพื่อเรียกค่าเสียหายได้ ข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ

คนต่างชาติถูกจับกุม, คนต่างชาติถูกจับกุม หมายถึง, คนต่างชาติถูกจับกุม คือ, คนต่างชาติถูกจับกุม ความหมาย, คนต่างชาติถูกจับกุม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu