ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร??, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร?? หมายถึง, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร?? คือ, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร?? ความหมาย, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร??

บริษัทเป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าเพื่อส่งออกและได้รับบัตรส่งเสริมจาก BOI แต่ขณะนี้กำลังดำเนินการขอยกเลิกอยู่ และมีผู้แนะนำว่าให้ทำเรื่อง 19 ทวิ เพื่อขอคืนภาษีภายหลัง จึงขอทราบขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งได้เลขที่สูตร

คำตอบ

        การคืนอากรตามมาตรา 19 ทวิ เป็นการคืนค่าภาระภาษีอากรนำเข้า ได้แก่ อากรขาเข้า ค่าธรรมเนียมภาษีอื่น ภาษีสรรพสามิต ภาษีมหาดไทย ที่ผู้นำเข้าได้เสียไว้ หรือได้วางประกันขณะนำเข้า และเมื่อได้นำวัตถุดิบนั้นไปผลิต ประกอบ หรือ บรรจุเป็นสินค้าส่งออกแล้ว ก็จะได้รับการคืนอากร โดยจะคำนวณค่าภาษีอากรที่คืนให้ตามสูตรการผลิต ทั้งนี้โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องผลิตส่งออกภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้นำเข้า สำหรับรายละเอียดขั้นตอนในการขออนุมัติหลักการและหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการขอคืนอากรสามารถดูได้ที่ เวปไซด์กรมศุลกากร หัวข้อ สิทธิประโยชน์ ข้อมูลจาก กรมศุลกากร

ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร?, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร? หมายถึง, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร? คือ, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร? ความหมาย, ขั้นตอนในการขออนุมัติ 19 ทวิ ทำอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu