ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เอกสิทธิคืออะไร ??, เอกสิทธิคืออะไร ?? หมายถึง, เอกสิทธิคืออะไร ?? คือ, เอกสิทธิคืออะไร ?? ความหมาย, เอกสิทธิคืออะไร ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เอกสิทธิคืออะไร ??

เอกสิทธิคืออะไร

คำตอบ

        เอกสิทธิ privilege คือ สิทธิพิเศษที่รัฐผู้รับให้แก่ตัวแทนทางทูตของรัฐผู้ส่งตามทางปฏิบัติระหว่างประเทศ โดยอาศัยหลักอัธยาศัยไมตรีและการถ้อยทีถ้อยปฏิบัติต่อกันเป็นมูลฐานสิทธิพิเศษเช่นว่านี้ ทั้งนี้ อาจเป็นการให้ประโยชน์หรือให้ผลปฏิบัติอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นพิเศษ หรืออาจเป็นการยกเว้นไม่ให้ต้องปฏิบัติการหรือไม่ให้ต้องรับภาระอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น การยกเว้นไม่ต้องให้ตัวแทนทางทูตต้องปฏิบัติการในฐานะของคนต่างด้าวในรัฐผู้รับ การยกเว้นภาษีอากรให้แก่ตัวแทนทางทูต เป็นต้น         ภายใต้อนุสัญญาฯ     เอกสิทธิประกอบด้วย ก เอกสิทธิเกี่ยวกับภาษีอากร และค่าธรรมเนียม หรือค่าภาระที่เรียกเก็บในรัฐผู้รับ เช่น ภาษีที่เกี่ยวกับสถานที่ของคณะผู้แทนไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หรือเช่ามา ข ภาษีทางตรงที่เรียกเก็บจากบุคคล เช่น ภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ค ภาษีศุลกากรสำหรับสิ่งของที่ใช้ในทางการของคณะผู้แทน หรือของใช้ส่วนบุคคลของตัวแทนทางทูต หรือคนในครอบครัวของตัวแทนทางทูต ข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ

เอกสิทธิคืออะไร ?, เอกสิทธิคืออะไร ? หมายถึง, เอกสิทธิคืออะไร ? คือ, เอกสิทธิคืออะไร ? ความหมาย, เอกสิทธิคืออะไร ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu