ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี?, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี? หมายถึง, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี? คือ, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี? ความหมาย, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี?

nbsp สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี

คำตอบ

การได้รับสารพิษ กรณีที่เกิดการตายของปลาเป็นจำนวนมากโดยไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ ก่อนการตายปลาอาจจะได้รับพิษจากยาฆ่าแมลง ยาปราบวัชพืชหรือน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งปลาส่วนใหญ่จะมีการขับเมือกออกจากตัวมาก กระพุ้งแก้มเปิดกว้าง การตายของปลาในลักษณะนี้ไม่สามารถแก้ไขได้6 การติดเขื้อไวรัส สัตว์น้ำที่พบว่าติดเชื้อไวรัส จะแสดงอาการป่วยตามชนิดของไวรัสที่เข้าไปในตัวของสัตว์น้ำ และมีอัตราการตายค่อนข้างสูง กรณีการตรวจพบไวรัสในสัตว์น้ำที่ป่วยไม่สามารถใช้ยาหรือสารเคมีรักษาได้ เกษตรกรควรปรับปรุงคุณภาพของน้ำในบ่อให้ดี ถ้าสัตว์น้ำแข็งแรงก็อาจจะหายจากโรคได้เอง แต่ถ้าเป็นไวรัสชนิดที่ก่อให้เกิดแบบรุนแรงนั้นไม่สามารถุรักษาได้และเกษตรกรควรระวังการแพร่ระบาดของโรค โดยการกำจัดสัตว์น้ำ ใส่ยาฆ่าเชื้อลงในบ่อ และห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์น้ำไปยังบ่ออื่น รวมทั้งห้ามนำสัตว์น้ำที่รอดตามจากการติดเชื้อไวรัส มาใช้เป็นพ่อแม่พันธุ์ในการเพาะขยายพันธุ์

สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี หมายถึง, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี คือ, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี ความหมาย, สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจใช้ยาหรือสารเคมี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu