ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม??, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม?? หมายถึง, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม?? คือ, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม?? ความหมาย, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม??

ตามกฎหมายไทยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต หรือ สถานกงสุลใหญ่สามารถทำการสอบสวนคดีอาญาหรือไม่

คำตอบ

        เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต หรือ สถานกงสุลใหญ่ไม่มีอำนาจหน้าที่สอบสวนคดีอาญาแต่อย่างใด ไม่ว่าความผิดอาญานั้นจะกระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักร         สำหรับความผิดที่กระทำในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 1 6 17 และมาตรา 18 เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ปลัดอำเภอ และข้าราชการตำรวจซึ่งมียศตั้งแต่ชั้นนายร้อยตำรวจตรีขึ้นไป เป็นพนักงานสอบสวนมีอำนาจหน้าที่ทำการสอบสวนความผิดอาญาซึ่งได้เกิดขึ้นในเขตอำนาจของตน         สำหรับความผิดซึ่งมีโทษตามกฎหมายไทยและได้กระทำภายนอกราชอาณาจักร ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 20 กำหนดให้อัยการสูงสุดหรือผู้รักษาการแทนเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ โดยสามารถมอบหมายหน้าที่นั้นให้พนักงานสอบสวนคนใดก็ได้ ข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ

สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม?, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม? หมายถึง, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม? คือ, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม? ความหมาย, สถานกงสุลใหญ่สอบสวนคดีอาญาได้ไหม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu