ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ?, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ? หมายถึง, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ? คือ, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ? ความหมาย, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ?

เนื่องจากดิฉันเป็นคนหน้าบางมากค่ะจนเห็นเส้นเลือดฝอยพอโดนลมโดนแดดหน่อยก็ดำเกิดฝ้าไม่ขาวเนียนเหมือนเดิมจึงอยากได้ผลิตภัณฑ์ดีสักอย่างค่ะ nbsp

คำตอบ

                  ฝ้า เป็นสิ่งที่รักษา ให้หาย จนผิวสีเนียน เรียบเสมอกันไม่ได้ แต่ทำให้ผิวค่อย ๆจางลง จนเกือบเป็นปกติได้ แต่เนื่องจากการเกิดฝ้า ขึ้นอยู่กับปัจจัย หลายอย่าง เช่น ระดับฮอร์โมน จากภายใน และภายนอกร่างกาย แสงแดด และความร้อน ก็มีส่วนทำให้เกิดฝ้าได้                   ยุคก่อนมีผู้นำสารปรอทมาใช้เป็นส่วนประกอบในครีมทาฝ้า แม้จะทำให้หน้าขาวผ่อง แต่สารปรอทนี้ จะทำให้เม็ดสีตายสนิท พอใช้ไปนาน ๆ จะเกิดเป็นรอยด่างขาว เป็นจุด ๆ แลดูน่าเกลียด รักษาก็ไม่ได้ เช่นเดียวกับสารพวก เบนโซน หรือโมโนเบนซิล อีเทอร์ ออฟ ไฮโดรควิโนน ที่ทำให้เกิด ด่างขาวถาวร จึงควรหลีกเลี่ยงครีมทาฝ้าที่มีสารเคมีเหล่านี้                   ในการรักษาฝ้า ควรใช้ครีมทาฝ้าต่อเนื่องกันทุกคืน จนกว่าฝ้าจะจางลง หลังจากนั้น จึงค่อย ๆ หยุดยา โดยลดความเข้มข้นของตัวยาลง ระหว่างนี้ จำเป็นต้อง ทาครีมกันแดด ด้วย กรณีที่เป็นฝ้าเรื้อรัง ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนัง ซึ่งอาจใช้ยาเพื่อลอกฝ้า ร่วมไปกับ การใช้ครีมทาฝ้า จะช่วยเร่งผิวหนัง ให้เม็ดสีหลุดออกเร็วขึ้น ส่วนการใช้แสงเลเซอร์ รักษา ฝ้านั้น ยังอยู่ในการทดลอง ควรรอให้แน่ใจเสียก่อน ว่ารักษาฝ้าได้จริงแค่ไหน เพราะหากทำโดยผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญ อาจทำให้เกิดรอยแผลเป็น ตามมา ทั้งนี้ ควรหลีกเลี่ยง แสงแดดจัดจ้า และการรับฮอร์โมน เพราะฝ้าอาจกำเริบได้ ที่มา

ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ หมายถึง, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ คือ, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ ความหมาย, ทำยังไงให้กน้าขาวและเนียนได้คะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu