ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร?, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร? หมายถึง, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร? คือ, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร? ความหมาย, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร?

ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร

คำตอบ

                  ปลาอะโรวาน่า หรือ ปลามังกร นับว่าเป็นสุดยอดปลาสวยงามที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดมา โดยตลอดซึ่งอาจจะเป็นเพราะปลาชนิดนี้เป็นปลาที่มีรูปร่างสวยงามน่าเกรงขามมีเกล็ดขนาดใหญ่และมีสีสีนแวววามมีหนวดซึ่งลักษณะดังกล่าวนี้จะคล้าย quot มังกร quot     นอกจากนี้ยังมีเรื่องความเชื่อต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องกับปลาอะโรวาน่าโดยชาวจีนเชื่อว่าผู้ใดเลี้ยงปลาชนิดนี้แล้วจะร่ำรวยมีโชคลาภ จึงทำให้ปลาชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงสุด                     จึงส่งผลให้ราคาปลาดังกล่าวมีราคาค่อนข้างสูง สำหรับปลาอะโรวาน่าเกือบทุกสายพันธุ์ โดยเฉพาะสายพันธุ์จากทวีปเอเชีย จากการศึกษาตามประวัติของปลาชนิดนี้พอที่จะทราบได้ว่ามีการขุดค้นพบซากฟอลซิลและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จึงทราบว่าปลาอะโรวาน่าจัดเป็นปลาโบราณอยู่ในตระกูล quot Osteoglossidae quot   ซึ่งเป็นตระกูลของปลา ที่มีลิ้นเป็นกระดูกแข็ง Bony Tougue ปลาชนิดนี้พบกระจายอยู่ใน 4 ทวีปทั่วโลก คือ ทวีปเอเชีย ทวีปอเมริกาใต้ ทวีปอัฟริกา และทวีปออสเตรเลีย โดยปลาที่มาจากแต่ละทวีปจะมีรูปร่างลักษณะเด่นพิเศษที่แตกต่างกัน ตามไปด้วย โดยเฉพาะปลาที่มาจากทวีปเอเชีย เป็นปลาที่มีราคาแพงมากที่สุด ดูข้อมูลอื่นๆ ของปลามังกรได้ที่นี่

ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร หมายถึง, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร คือ, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร ความหมาย, ต้องการรู้ประวัติ ที่อยู่อาศัย ขนาดลำตัวของปลามังกร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu