ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย?, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย? หมายถึง, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย? คือ, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย? ความหมาย, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย?

ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย

คำตอบ

  สาเหตุที่ทำให้ปลาทะเลที่นำมาเลี้ยงในตู้มักจะตายง่าย เนื่องจากหลายสาเหตุ เช่นก ระบบกรองหมุนเวียนน้ำในตู้มีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้ว ระบบกรองจะต้องมีขนาดไม่น้อยกว่า 20-30 ของปริมาตรน้ำที่ใช้เลี้ยงปลา และระบบกรองที่ดีก็ควรจะมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชนำหน้าที่ปรับเปลี่ยนของเสียหรือช่วยย่อยสลายของเสียที่เกิดจากปลาที่เลี้ยงว่ามีความสมดุลกันหรือไม่ เพื่อลดความสูญเสียจึงสมควรที่จะต้องติดตั้งระบบกรองน้ำและทำการเดินระบบล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แล้วจึงนำปลาที่ต้องการเลี้ยงมาปล่อยในตู้เตรียมไว้ข การให้อาหารควรให้วันละ 1 ครั้ง ให้เพียงพอต่อการดำรงชีวิตของสัตว์น้ำ และจะต้องเป็นอาหารที่เหมาะสมกับสัตว์น้ำที่เลี้ยงด้วยพยายามอย่าให้อาหารมากเกินไป เพราะจะทำให้ปลาตายได้ง่ายค การดูแลสุขภาพของปลาและประวัติการได้มาของปลาหรือสัตว์น้ำนั้น ว่าได้มาจากการเพาะเลี้ยงหรือถูกจับมา ถ้าถูกจับมาโดยการใช้สารเคมีเบื่อเมา ก็จะทำให้ปลาเกิดการทยอยตาย เนื่องจากไตของปลาถูกสารเคมีนั้น ๆ ทำลายไปแล้ว จะต้องมีการสังเกตอาการของปลาด้วย ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย หมายถึง, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย คือ, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย ความหมาย, ทำไม่ปลาทะเลจึงเลี้ยงในตู้ปลาได้ไม่นานแล้วตาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu