ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กลากมีชนิดอะไรบ้าง??, กลากมีชนิดอะไรบ้าง?? หมายถึง, กลากมีชนิดอะไรบ้าง?? คือ, กลากมีชนิดอะไรบ้าง?? ความหมาย, กลากมีชนิดอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กลากมีชนิดอะไรบ้าง??

กลากมีชนิดอะไรบ้าง

คำตอบ

ชนิดของกลาก 1 กลากตามผิวหนัง เช่น ใบหน้า ลำตัว แขน-ขา รักแร้ มือ ง่ามเท้า ฝ่าเท้า และบริเวณขาหนีบ สังคัง ผื่นจะเริ่มเป็นตุ่มแดงและขยายวงกว้างขึ้น ขอบจะมีลักษณะนูนแดง มีขุยขาวๆ ที่ขอบ มักมีอาการคันมาก สำหรับกลากที่ง่ามเท้า ndash ฝ่าเท้าที่เรียกว่า ฮ่องกงฟุต ผิวหนังจะเป็นแผ่นขาวยุ่ยๆ ลอกได้ หรืออาจเป็นสะเก็ด มีกลิ่นและคันมาก 2 กลากที่เล็บมักเป็นเรื้อรังอาจไม่มีอาการคันหรือเจ็บ มักเกิดที่ปลายเล็บหรือด้านข้างของเล็บก่อน เล็บจะด้านกลายเป็นสีน้ำตาล ขาวขุ่น มีลักษณะขรุขระ เปื่อยยุ่ย และตัวเล็บอาจแยกจากหนังใต้เล็บได้ 3 กลากที่ศีรษะ ส่วนมากพบในเด็กติดต่อกันได้ง่าย ลักษณะที่พบคือ ผมร่วงเป็นหย่อม เส้นผมหักเป็นจุดดำๆ หนังศีรษะบริเวณที่ผมร่วงเป็นสะเก็ด ในรายเป็นรุนแรงจะมีตุ่มหนองรอบรูขุมขนและลุกลามกลายเป็นก้อนนูนมีน้ำเหลืองกรัง เรียกว่า “ ชันนะตุ ” ข้อมูลจาก Siamhealth net

กลากมีชนิดอะไรบ้าง?, กลากมีชนิดอะไรบ้าง? หมายถึง, กลากมีชนิดอะไรบ้าง? คือ, กลากมีชนิดอะไรบ้าง? ความหมาย, กลากมีชนิดอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu