ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง?, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง? หมายถึง, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง? คือ, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง? ความหมาย, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง?

ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง

คำตอบ

  กรมประมงได้ประสบความสำเร็จในการทดลองเพาะพันธุ์หอยเซลล์ชนิด C senatoria รวมทั้งการทดลองเลี้ยงลูกหอยที่ได้จากการเพาะพันธุ์จนถึงระยะตัวเต็มวัยที่สามารถนำมาใช้เป็นพ่อแม่พันธุ์รุ่นต่อไปได้แล้ว ผลจากการทดลองเพาะเลี้ยงหอยเซลล์ชนิดนี้พบว่าเป็นสัตว์น้ำประเภทหนึ่งที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมในทะเลใกล้ชายฝั่ง ลูกหอยที่ได้จากการเพาะเลี้ยงอายุ 1 ปี สามารถเติบโตได้ขนาด 5-7 เซนติเมตร เฉลี่ย 5 3 เซนติเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่ใช้นำไปบริโภคได้แล้ว หรืออาจใช้ระยะเวลาการเลี้ยงประมาณ 1-1 5 ปี เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นอีก นับเป็นสัตว์น้ำที่มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาการเพาะเลี้ยงเชิงพาณิชย์ จึงน่าที่จะทำการศึกษาพัฒนาเทคนิคการผลิตลูกพันธุ์ พัฒนาเทคนิคการอนุบาลลูกหอย ให้มีอัตราการเจริญเติบโตและอัตรารอดตายสูง เพื่อให้สามารถผลิตลูกหอยจากโรงเพาะพันธุ์จำนวนมากเพียงพอ ตลอดจนศึกษาพัฒนาเทคนิคการเลี้ยง เพื่อแนวทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาอาชีพการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำประเภทหอยเศรษฐกิจชนิดใหม่ต่อไป ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง หมายถึง, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง คือ, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง ความหมาย, ศูนย์ฯ มีภารกิจในการเพาะพันธุ์หอยเซลล์อย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu