ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง?, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง? หมายถึง, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง? คือ, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง? ความหมาย, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง?

ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง

คำตอบ

  หอยมือเสือเป็นสัตว์น้ำชนิดหนึ่งที่มีศักยภาพในการที่จะพัฒนาการเพาะเลี้ยงเพื่อเป็นการเพิ่มอาชีพและรายได้ให้แก่ประชาชนที่อยู่อาศัยตามเกาะหรือชายฝั่งทะเลได้ ในต่างประเทศได้มีการศึกษาวิจัยเพื่อเพาะขยายพันธุ์หอยมือเสือชนิดต่าง ๆ ทั้งเพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาการเพาะเลี้ยงเพื่อใช้ประโยชน์ขึ้นมาเป็นเวลานานนับสิบปีมาแล้ว เช่น ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไมโครนีเซีย และประเทศต่าง ๆ ในหมู่เกาะแปซิฟิกใต้ จนกระทั่งสามารถเพาะพันธุ์หอยมือเสือและทำฟาร์มเลี้ยงในทะเลได้ มีการผลิตลูกพันธุ์หอยมือเสือจนถึงขั้นส่งจำหน่ายแก่ประเทศอื่น ๆ ได้ แต่ในประเทศไทยมีผู้ให้ความสนใจเกี่ยวกับหอยมือเสือน้อยมาก ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง หมายถึง, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง คือ, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง ความหมาย, ศักยภาพในการพัฒนาการเพาะเลี้ยงหอยมือเสือเป็นอย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu