ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด?, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด? หมายถึง, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด? คือ, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด? ความหมาย, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด?

ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด

คำตอบ

ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาว เชื้อไวรัส HPV เป็นตัวกระทำให้เกิดโรคแคระแกรน ทั้งในกุ้งกุลาดำ และในกุ้งขาว เมื่อกุ้งขาวติดไวรัสชนิดนี้จะทำให้เกิดอาการตัวลีบเล็ก กินอาหารมาก แต่ไมม่สามารถแลกเนื้อได้ ผู้เลี้ยงสามารถตรวจสอบได้ด้วยวิธี PCR ส่วนไวรัส IHHNV นั้นเมื่อติดมากับลูกกุ้ง จะทำให้ลูกกุ้งมีลักษณะคล้ายกุ้งพิการ เช่น กรีคด ลำตัวบิดงอ และเลี้ยงไม่โตเช่นกัน ปัญหาดังกล่าวข้างต้นสามารถตรวจสอบ ด้วยวิธี PCR การสุ่ม กุ้งขาว วานาไม นี้เมื่อจับขึ้นมาสุ่มเป็นเวลานาน ๆ ตัวขาวขุ่นถ้าขาวขุ่นมาก ๆ กุ้งจะตาย ดังนั้นอย่าพยายาม ยกยอช่วงเวลาแดดจัด ๆ และสุ่มโดยใช้เวลานาน อาการของโรค กุ้งจะแสดงอาการตัวเกร็ง กล้ามเนื้อหน้าอกและท้องหดตัว ตัวงอเกร็งแข็งตาย และในที่สุด การป้องกัน ต้องควบคุมความเค็มของน้ำ อุณหภูมิของน้ำ และ พีเอช ไม่ให้ เปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน สูตรอาหารต้องได้มาตรฐานและคงที่

ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด หมายถึง, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด คือ, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด ความหมาย, ปัญหาเรื่อง ไวรัส HPV และ IHHNV ในกุ้งขาวเดจากสาเหตุใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu