ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ?, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ? หมายถึง, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ? คือ, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ? ความหมาย, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ

คำตอบ

วิธีการปลูก ขุดหลุมขนาดประมาณ 50-100 เซนติเมตร กว้าง ยาว ลึก รองก้นหลุมด้วยปุ๋ยคอด 3 กิโลกรัม ใช้ต้นกล้าที่มีอายุไม่เกิน 3 เดือน ระยะปลูก 6 6 เมตร จำนวนต้นต่อไร่ 45 ไร่ การให้ปุ๋ย อายุ 1-3 ใช้ปุ๋ยสูตร 12 - 24 -12 จำนวน45 กิโลกรัม ไร่ อายุ 4-7 ปี ใช้ปุ๋ยสูตร 15-15-15 จำนวน 67 5 กิโลกรัม ไร่ อายุ 8 ขึ้นไป ใช้ปุ๋ยสูตร13-13-21 จำนวน 135 กโลกรัม ไร่ การให้น้ำ ควรให้น้ำช่วยหลังจากปลูกไปแล้วในช่วง 1 ปี ถ้าฝนไม่ตก การตัดแต่งกิ่ง ควรตัดแต่งกิ่งให้เหลือลำต้นเดียวเพื่อให้ได้ทรงพุ่มที่เหมาะสมและตัดแต่งกิ่งที่แห้งตายและกิ่งที่เป็นโรคออกทิ้งตัดกิ่งให้สูงจากพื้นดินประมาณ 90 เซนติเมตร เมื่ออายุได้ 3 ปีศัตรูพืชที่สำคัญและวิธีการป้องกันกำจัด 1 หนอนเจาะลำตัวเป็นตัวอ่อนด้วง เจาะเนื้อไม้ภายในเมื่อพบการระบาดตัดกิ่งที่ถูกทำลายทิ้งและเผาทำลายตัวหนอนและดักแด้ หรือใช้สารโมโนโครโตฟอส อัตรา 10 มิลลิลิตรฉีดเข้าปากรูอุดด้วยดินเหนี่ยว 2 เพลี้ยไฟ ตัวอ่อนสีเหลืองคาดแดง ตัวแก่สีดำ ทำลายใบอ่อน ยอดอ่อน ใช้สารคาร์บาริล อัตรา 50 กรัม น้ำ 20 ลิตร หรือคาร์โปซัลแฟน อัตรา 30 มล น้ำ 20 ลิตร ฉีดพ่น 3 โรคช่อดอกแห้งเชื้อราทำให้ช่อดอกแห้งเป็นน้ำตาลทำให้ดอกร่วงไม่ติดผลเมื่อ พบการระบาดใช้สารไดเทนเอ็ม-55 อัตรา 50 กรัมต่อน้ำ 20 ลิตร หรือเบนเลท 50 อัตรา 10 หกรัม น้ำ 20 ลิตร ผลของมะม่วงหิมพานต์นำมากินเป็นผักและผลไม้ ทั้งยังดัดแปลงแยม ไวร์ และน้ำส้มสายชู สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกาตร กลุ่มส่งเสริมการผลิตไม้ยืนต้น โทร 0-240-6116 ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ หมายถึง, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ คือ, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ ความหมาย, มะม่วงหิมพานต์หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับมะม่วงหิมหิมพานต์ทั้งหมดเช่น ข้อมูลการปลูก การตลาด การแปรรูป แนวโน้มในอนาคต สามารถติดต่อและหากข้อมูลได้ที่ใดครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu