ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ?, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ? หมายถึง, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ? คือ, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ? ความหมาย, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ?

อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับเล่นคอมนานทีไรแสบตาจนนำตาไหลทุกทีครับ

คำตอบ

ตาแห้ง                   น้ำตาของคนเรามี 3 ชั้น ชั้นในสุดที่ติดกับแก้วตาจะเป็นเมือก ชั้นกลางเป็นน้ำ เป็นตัวให้อาหารและออกซิเจนหล่อเลี้ยงแก้วตา ส่วนชั้นนอกเป็นไขมันป้องกันการระเหยของน้ำตา น้ำตาของคนสร้างต่อมน้ำตาของหนังตาบน เวลาเรากระพริบตา น้ำตาจะถูกขับออกมาเคลือบตา น้ำตาที่หลั่งออกมาจากการกระพริบตาออกครั้งละไม่มาก น้ำตาไหลจากเสียใจหรือเกิดจากการระคายเคืองจะออกเป็นปริมาณมาก สาเหตุของตาแห้ง - เป็นธรรมชาติของคนสูงอายุที่มีการขับน้ำตาออกมาน้อยโดยเฉพาะผู้หญิงจะพบได้บ่อยกว่าผู้ชาย - สภาพอากาศ ร้อน อากาศแห้ง ลมแรง - ลมจากเครื่องปรับอากาศ ควันบุหรี่ - อ่านหนังสือหรือทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน แนะนำให้หยุดพักตาและกระพริบตาบ่อยๆ - การใส่ contact lens - การขาดวิตามิน เอ อาการของโรคตาแห้ง - เคืองตา - แสบตา - ตาแดง - ตามัว เมื่อกระพริบตามองเห็นชัดขึ้น - น้ำตาไหลมาก - เคืองตาหลังจากใช้งานเป็นเวลานาน การรักษา - การใช้น้ำตาเทียมเป็นการลดอาการเท่านั้น - ปิดท่อระบายน้ำตา ทำให้มีน้ำตาหล่อเลี้ยงตาเพิ่มขึ้น - ให้ดื่มน้ำมากๆ เวลาอ่านหนังสือหรือทำงานกับคอมพิวเตอร์นานให้กระพริบตาบ่อยๆ - หลีกเลี่ยงการขยี้ตา ที่มา www siamhealth net

เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ หมายถึง, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ คือ, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ ความหมาย, เล่นคอมพิวเตอร์นานแล้วแสบตา พักสายตาแล้วแต่ก็ไม่หายควรทำยังไงดีครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu