ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร?, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร? หมายถึง, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร? คือ, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร? ความหมาย, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร?

nbsp ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร

คำตอบ

ปุ๋ย Fertilizer ได้แก่วัสดุใด ๆ ที่มีธาตุอาหารที่จำเป็นของพืช essential elements อยู่ด้วย และมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นอาหารของพืช เมื่อใส่วัสดุนี้แล้วพืชนำธาตุอาหารไปใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ การอัดเม็ด ได้แก่ การนำวัสดุใด ๆ ที่มีธาตุอาหารที่จำเป็นของพืช มาทำการอัดเม็ด โดยมีวิธีการดังนื้ 1 ใช้อุปกรณ์ เครื่องบดหมู ใช้มอเตอร์หรือ เครื่องยนต์แรงม้าสูงเป็นต้น 2 ควรปล่อยให้เครื่องเดินฟรี 1-2 นาทีก่อน ป้อนวัตถุดิบ 3 ลักษณะของส่วนผสมที่ดีเมื่ออัดเม็ดแล้ว จะต้องถูกรีดออกมาเป็นเส้นขนมจีน มีลักษณะเนื้อ ละเอียด เมื่อนำไปเกลี่ยตากแดดจะขาดเป็นท่อน 4 การตากหรือบแห้งควรมีความชื้น ประมาณ 10 - 15 เปอร์เซ็นต์ เพื่อไม่ให้เชื้อราเกิดขึ้น แล้วเก็บใน ภาชนะที่แห้งและปิดให้สนิท และเก็บได้นานโดยไม่มี การสูญเสียคุณค่าของปุ๋ย quot คุณลักษณะดีเด่นของปุ๋ยอัดเม็ด 1 ปลอดภัยต่อตัวผู้ใช้ และ สิ่งแวดล้อม 2 การอัดเม็ดเมื่อผสมกับแกลบและขี้เลื่อยใน อัตรา 3 ต่อ 1 -3 ต่อ 2 จะช่วยลดกลิ่นและการสูญเสีย ไนโตรเจนในปุ๋ย ช่วยรักษาคุณค่าปุ๋ยและสิ่งแวดล้อมอีก ด้วย 3 เกษตรกรสามารถทำได้เองโดยใช้อุปกรณ์ที่ หาได้ง่าย เพราะมีจำหน่ายทั่วไป เป็นการส่งเสริมให้ เกษตรกรใช้ปุ๋ยอินทรีย์มากขึ้น 4 การนำเอาวัสดุเหลือใช้มาอัดเม็ดแล้วใช้ ประโยชน์เป็นปุ๋ย เป็นการกำจัดปัญหามลภาวะ และ เป็นวิธีการใช้ทรัพยากรที่เหมาะสมและคุ้มค่า ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร หมายถึง, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร คือ, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร ความหมาย, ปุ๋ยอัดเม็ด คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu