ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร?, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร? หมายถึง, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร? คือ, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร? ความหมาย, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร?

nbsp ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร

คำตอบ

ปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คือ ความชื้น ทำให้ส่วนขยายพันธุ์ของเชื้อราสาเหตุโรคงอกเส้นใยพร้อมเข้าทำลายพืช หากสภาพแวดล้อมเหมาะสม เช่น ปลูกพืชพันธุ์อ่อนแอ อุณหภูมิเหมาะต่อการเจริญของเชื้อรา ก็จะเกิดการระบาดของโรคได้ง่าย กรณีแบคทีเรียสาเหตุโรคสามารถแพร่ระบาดโดยอาศัยน้ำ หากเกิดลมพายุ ฝนตกหนักทำให้ใบพืชเสียดสีเกิดแผล ซึ่งจะเป็นทางเข้าของแบคทีเรียสาเหตุโรค สำหรับแมลงศัตรูพืชบางชนิด เช่นแมลงบั่ว จะเกิดการระบาดเมื่อมีความชื้นสูง ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร หมายถึง, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร คือ, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร ความหมาย, ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคและแมลงศัตรูพืชในช่วงฤดูฝน คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu