ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่?, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่? หมายถึง, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่? คือ, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่? ความหมาย, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่ ปลูกยางพาราไว้พื้นที่ดินไม่เสมอกันบางที่ก็สมบูรณ์ ต้นตายประมาณ 25-30 จ เลย ถ้าใส่โพลิเมอร์รองก้นหลุมจะช่วยได้มากหรือไม่ และในกรุงเทพฯจะหาซื้อได้ที่ไหน

คำตอบ

สารโพลิเมอร์ คือ สารประกอบโมเลกุลใหญ่ ซึ่งอาจจะผลิตจากส่วนของพืช เช่น มันสำปะหลังหรือเป็นผลพลอยได้จากกระบวนการปิโตรเคมี ซึ่งจะนำมาผลิตเป็นผลผลิตยาง โฟมฯ เป็นต้น มีลักษณะเป็นเกร็ดหรือผงแห้ง สีขาวขุ่น ใส หรือสีส้ม เมื่อดูดน้ำจะพองออกเป็นก้อนวุ้นเล้กๆ หรือเป็นวุ้นเหลว ทางด้านการเกษตรนำมาใช้ประโยชน์ในแง่เป็นสารอุ้มน้ำ ช่วยเก็บน้ำไว้ให้พืชได้ใช้ในช่วงฝนแล้ง ช่วยให้เกิดช่องว่างในดิน ทำให้การถ่ายเทอากาศและการระบายน้ำในดินเป็นไปด้วยดี การใส่สารโพลิเมอร์รองก้นหลุมยางพารา จะมีส่วนช่วยให้ยางพารามีชีวิตรอดอยู่ได้นานขึ้นในสภาพแห้งแล้ง เพราะจะไปช่วยเพิ่มความเป็นประโยชน์ของน้ำในดินที่ยางพาราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ให้มากขึ้น แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับโครงสร้างของดินด้วย โดยใช้สารโพลิเมอร์ มีจำหน่ายตามร้านจำหน่ายปุ๋ย และสารเคมีกำจัดศัตรูพืช รวมทั้งร้านจำหน่ายเครื่องมือวิทยาศาสตร์ทั่วไปที่กรุงเทพฯ ง่ายที่สุด คือ ที่สวนจตุจักร quot -ถ้าสาเหตุที่ทำให้ยางตายคือการขาดน้ำหรือดินแห้งเร็วเกินไป การใช้โพลิเมอร์น่าจะช่วยได้บ้าง เคยใช้ในการปลูกไม้ป่า เพื่อจะได้ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ เมื่อก่อนมีโพลิเมอร์ขายที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรตรงข้ามประตูใหญ่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ด้านถนนพหลโยธิน ตอนนี้ยังมีหรือเหล่าไม่ทราบ ถ้ามีเวลาน่าจะลองไปหาดูที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรแถวสามแยกเกษตรเดิมด้านถนนงามวงศ์วาน อาจมีขายก็ได้ ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่ หมายถึง, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่ คือ, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่ ความหมาย, ยางพาราต้องการโพลิเมอร์หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu