ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม??, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม?? หมายถึง, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม?? คือ, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม?? ความหมาย, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม??

ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม

คำตอบ

        การดูแลช่องปากในผู้ป่วยเบาหวาน คนปกติจะมีคราบซึ่งมีเชื้อโรคอยู่ ผู้ป่วยโรคเบาหวานจะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงซึ่งช่วยให้เชื้อเจริญเติบโตได้ดี เมื่อแปรงฟันอาจจะทำให้เกิดเหงือกอักเสบ ท่านที่เป็นโรคเบาหวานควรจะได้ตรวจช่องปากทุกวันเพื่อหาความผิดปกติ เบาหวานที่ควบคุมไม่ดีอาจเป็นสาเหตุของเหงือกอักเสบ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องคุมเบาหวานให้ดี ให้พบทันต์แพทย์ทุก 6 เดือน แปรงฟันวันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รวมทั้งด้านบนควรจะแปรงฟันหลังจากรับประทานอาหารหรืออาหารว่าง เปลี่ยนแปรงสีฟันทุก 3 เดือน แปรงด้านบนของลิ้นเพื่อขจัดคราบสกปรก ใช้ใยสังเคราะห์ dental floss วันละครั้งเพื่อขจัดเชื้อ bacteria สำหรับท่านที่ใช้ฟันปลอมก็ถอดและนำไปทำความสะอาด ให้หยุดสูบบุหรี่ ข้อมูลจาก Siamhealth net

ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม?, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม? หมายถึง, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม? คือ, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม? ความหมาย, ผู้ป่วยเบาหวานต้องดูแลสุขภาพปากไหม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu