ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน?, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน? หมายถึง, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน? คือ, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน? ความหมาย, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน?

ผู้ป่วยเบาหวานควรป้องกันโรคแทรกซ้อนทางตาอย่างไรบ้าง

คำตอบ

แนวทางปฏิบัติในการป้องกันโรคแทรกซ้อนทางตา         ผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 1 เมื่อเริ่มเป็น 3-5 ปีมักจะไม่มีปัญหาโรคแทรกซ้อนทางตาแต่เมื่ออายุ 20 ปีขึ้นไปผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะมีความผิดปกติที่จอรับภาพ สำหรับผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 พบว่ามีความผิดปกติที่จอรับภาพร้อยละ 21 เมื่อได้รับการวินิจฉัย 1 ผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่หนึ่งให้ตรวจตาหลังจากเป็นเบาหวาน3-5 ปี หรือผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่หนึ่งที่อายุมากกว่า 10 ปี 2 ผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่สองให้ตรวจตาหลังจากวินิจฉัยได้ 3 ให้ตรวจตาทุกปีถ้าปกติ ถ้าผิดปกติให้ตรวจถี่ขึ้น 4 ผู้ป่วยเบาหวานที่ตั้งครรภ์หรือมีแผนจะตั้งครรภ์ต้องตรวจตาอย่างสม่ำเสมอ ควรตรวจทุก 3 เดือน แต่สำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาขณะตั้งครรภ์ไม่จำเป็นต้องตรวจเนื่องจากกลุ่มนี้มีโรคแทรกซ้อนทางตาน้อย 5 ผู้ป่วยเบาหวานที่เริ่มโตเป็นหนุ่มสาว 6 ผู้ป่วยที่เป็น severe proliferative macular edema proliferate retinopathy ควรปรึกษาจักษุแพทย์ให้ดูแลรักษา ข้อมูลจาก Siamhealth net

โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน หมายถึง, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน คือ, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน ความหมาย, โรคแทรกซ้อนทางตาในผู้ป่วยเบาหวาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu