ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร??, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร?? หมายถึง, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร?? คือ, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร?? ความหมาย, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร??

รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร

คำตอบ

การรักษามียาหลายชนิดที่ใช้รักษาโรคกระดูกจางโดยเฉพาะหญิงวัยทอง Estrogen ต้องให้ร่วมกับ progestin จะให้ในราย ตัดรังไข่ก่อนอายุ 50 ปี ผู้ที่หมดประจำเดือนอายุน้อย ประวัติครอบครัวเป็นโรคกระดูกจาง ผู้ที่มีความหนาแน่นของกระดูกต่ำ Raloxifene เป็นยาในกลุ่มฮอร์โมนเอสโตรเจน สามารถเพิ่มระดับความเข็มของกระดูกได้ครึ่งของการใช้ฮอร์โมนทดแทน Alendronate ยานี้ออกฤทธิ์โดยการยับยังการละลายของกระดูก ควรจะรับประทานยานี้ขณะท้องว่างและให้ดื่มน้ำตาม และให้อยู่ในท่ายืนหรือนั่งเป็นเวลา 30 นาที ยานี้อาจจะทำให้เกิดอาการจุกหน้าอก ผู้ที่มีโรคไตควรจะปรึกษาแพทย์ Calcitonin เป็นฮอร์โมนใต้สมองได้จากการสกัดต่อมใต้สมองจากปลาทูน่า ใช้พ่นจมูก ยาตัวนี้ผลข้างเคียงต่ำ Tamoxifen Raloxifene ยากลุ่มนี้ออกฤทธิ์ที่ estrogen recpertor กับบางอวัยวะเท่านั้นคือยากลุ่มนี่มีความจำเพาะสูงกว่าเอสโตรเจน ยากลุ่มนี่สามารถเพิ่มมวลของกระดูกและลดอาการร้อนตามตัว ข้อมูลจาก Siamhealth net

รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร?, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร? หมายถึง, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร? คือ, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร? ความหมาย, รักษาโรคกระดูกพรุนได้อย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu