ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร?, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร? หมายถึง, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร? คือ, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร? ความหมาย, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร?

คนจะได้รับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร และมีอาการของโรคอย่างไร

คำตอบ

โรคนี้มักจะเกิดกับเด็กนำเอามือที่ปนเปื้อนดินและมีไข่พยาธิเข้าปาก อาการของโรคพยาธิไส้เดือนแบ่งออกเป็นสองกลุ่มคือ 1 อาการเกิดจากพยาธิตัวอ่อนกำลังเดินทาง ขณะที่ตัวอ่อนกำลังเดินทางจากลำไส้ไปปอดอาจจะทำให้เกิดไข้ ไอ หายใจแน่ หอบเหนื่อย เสมหะอาจจะมีเลือดปน อาจจะมีพยาธิตัวอ่อนออกมาด้วย บางคนอาจจะเกิดลมพิษ อาการเหล่านี้มักจะเกิดภายหลังจากไดรับไข่พยาธิ 4-16 วัน 2 อาการเกิดจากตัวแก่ เนื่องจากพยาธิตัวแก่จะแย่งอาหารเด็กอาจจะขาดอาหาร อาจจะมีลมพิษ หากมีพยาธิเป็นจำนวนมากอาจจะเกาะกันเป็นก้อนทำให้อุดทางเดินลำไส้หรือทางเดินน้ำดีทำให้เกิดอาการดีซ่าน ปวดท้องเนื่องจากพยาธิอุดลำไส้ เสียดท้อง คลื่นไส้อาเจียน ตับอ่อนอักเสบ เนื่องจากพยาธิไช ถุงน้ำดีอักเสบ ไส้ติ่งอักเสบ ผู้ป่วยที่เป็นพยาธิไส้เดือนเวลามีไข้มักจะปวดท้องเนื่องจากพยาธิจะดิ้นเพราะมันทนต่อความร้อนไม่ได้ ข้อมูลจาก Siamhealth net

คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร หมายถึง, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร คือ, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร ความหมาย, คนรับพยาธิไส้เดือนตัวกลมอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu