ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม??, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม?? หมายถึง, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม?? คือ, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม?? ความหมาย, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม??

ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม

คำตอบ

        ในปัจจุบัน มาลแวร์หลายชนิดมีการแพร่กระจายตัวผ่านระบบเครือข่าย หรือทางอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกหนอนอินเทอร์เน็ตที่จะเจาะผ่านเข้ามาทางช่องโหว่ต่างๆ ซึ่งถ้าผู้ใช้ทำการตั้งค่าไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลไว้อย่างเหมาะสม ข้อมูลของหนอนที่บุกรุกเข้ามาก็จะถูกกำจัดทิ้ง ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์รอดพ้นจากการโจมตี แต่ก็ใช่ว่าไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลจที่ตั้งค่าอย่างเหมาะสมแล้ว จะป้องกันมาลแวร์ได้ทุกชนิด เพราะไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ทำการป้องกันมาลแวร์โดยตรง ตัวอย่างมาลแวร์ที่ผ่านไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลได้ เช่น หนอนอินเทอร์เน็ตบางชนิดที่ส่งตัวเองไปกับอี-เมล์ซึ่งเป็นบริการที่ปกติผู้ใช้เปิดไว้ ดังนั้นเมื่ออี-เมล์ของหนอนมาถึงเครื่องจึงผ่านไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลเข้าสู่เครื่องและรอเวลาที่ผู้ใช้จะเปิดอ่านได้อย่างง่ายดาย เป็นต้น ข้อมูลจาก ThaiCERT NECTEC

ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม?, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม? หมายถึง, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม? คือ, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม? ความหมาย, ไฟร์วอลล์ส่วนบุคคลป้องกันมาลแวร์ได้ไหม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu