ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร??, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร?? หมายถึง, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร?? คือ, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร?? ความหมาย, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร??

กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร

คำตอบ

        กลไกการเกิดไขมันพอกตับ ในคนปกติระดับน้ำตาลจะถูกควบคุมโดยอินซูลินซึ่งผลิตมาจากตับอ่อน เมื่อน้ำตาลในเลือดสูง ตับอ่อนจะหลั่งอินซูลินออกมากมากขึ้น โดยอินซูลินจะออกฤทธิ์ที่ตับ กล้ามเนื้อและเซลล์ไขมันเพื่อให้ใช้น้ำตาล         ในภาวะที่ดื้อต่ออินซูลินซึ่งอาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์หรือจากพฤติกรรมเช่น อ้วน ไม่ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีน้ำตาลหรือไขมันมาก จะทำให้เซลล์ต่างๆไม่ตอบสนองต่ออินซูลินในขนาดปกติ ทำให้ตับอ่อนต้องผลิตอินซูลินเพิ่มมากขึ้นเพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ เมื่อภาวะดื้อต่ออินซูลินเพิ่มมากขึ้นจนกระทั่งตับอ่อนไม่สามารถสร้างอินซูลินได้อย่างเพียงพอจึงเกิดโรคเบาหวานชนิดที่2 ซึ่งเมื่อเป็นมากจนกระทั่งต้องฉีดอินซูลิน         ภาวะดื้อต่ออินซูลินเกิดจากกรรมพันธุ์ แต่เมื่อโตขึ้นร่างกายอ้วนขึ้นรับประทานอาหารที่มีแป้งเพิ่มขึ้นรวมทั้งไม่ได้ออกกำลังกายทำให้เกิดภาวะดื้อต่ออินซูลินเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตับมีการสะสมไขมันเพิ่มมากขึ้น ข้อมูลจาก Siamhealth net

กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร?, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร? หมายถึง, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร? คือ, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร? ความหมาย, กลไกการเกิดไขมันพอกตับ เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu