ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร??, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร?? หมายถึง, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร?? คือ, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร?? ความหมาย, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร??

โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร

คำตอบ

        ภาวะที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงจะเป็นผลเสียต่ออวัยวะในร่างกายรวมทั้งไต โรคเบาหวานเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไตเสื่อมหรือไตวายมากที่สุด ผู้ป่วยช่วงแรกจะไม่มีอาการอะไรเลยจนกระทั้งไตเสื่อมมากจึงจะเกิดอาการของไตวาย ปกติอาหารที่เรารับประทานเข้าไปจะถูกย่อย และนำไปกรองที่หลอดเลือดเล็กๆ capillary ในไต ของเสียจะถูกขับออก โรคเบาหวานทำให้ไตมีการทำงานมากขึ้นในที่สุดก็จะมีการสูญเสียสารอาหาร และโปรตีนในปัสสาวะ ปริมาณโปรตีนเพียงเล็กน้อยที่หลุดมาเรียก Microalbuminuria หากไตเสียหน้าที่เพิ่มปริมาณโปรตีนมากขึ้นเรียก Macroalbuminuria หรือ Proteinuria ไตบางส่วนเริ่มเสียหน้าที่การกรองทำให้เกิดการคั่งของๆเสียเรียก ไตวายและในที่สุดก็เกิดไตวายระยะสุดท้าย end-stage renal disease ESRD ผู้ป่วยที่เป็น ESRD จำเป็นต้องล้างไต หรือเปลี่ยนไต ข้อมูลจาก Siamhealth net

โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร?, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร? หมายถึง, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร? คือ, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร? ความหมาย, โรคเบาหวานกับโรคไตเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu