ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis?, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis? หมายถึง, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis? คือ, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis? ความหมาย, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis?

ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis เป็นอย่างไร และจะเกิดที่ข้ออะไรบ้าง

คำตอบ

        ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินจะมีข้ออักเสบได้ 10-30 ผู้ป่วยอาจจะมีอาการปวดข้อแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่บางรายอาการอาจจะเป็นแบบเฉียบพลันก็ได้ อาการที่ผู้ป่วยมาพบแพทย์ได้แก่ ปวดข้อ ข้อติด บวมและปวดรอบข้อ การเคลื่อนไหวของข้อลดลง ข้อจะติดตอนเช้า มีการเปลี่ยนแปลงที่เล็บ เยื่อบุตาอักเสบ ตาแดง ข้ออักเสบที่พบบ่อยได้แก่ ข้อมือ ข้อเข่า ข้อเท้า ข้อหลัง ลักษณะของข้ออักเสบที่พบบ่อยมีด้วยกัน 5 ลักษณะดังนี้ 1 Symmetric Arthritis หมายถึงการอักเสบของข้อที่เป็นเหมือนกันทั้งสองข้าง เป็นหลายข้อ อาการเหมือนกับโรค rheumatoid ร้อยละ 50 ของผู้ป่วยข้ออักเสบจะเป็นมากขึ้นจนกระทั่งพิการ 2 Asymmetric Arthritis ข้อที่อักเสบมักเป็น 1-3 ข้อเป็นด้านใดด้านหนึ่งมักเป็นข้อใหญ่เช่น ข้อเข่า ข้อสะโพก ข้อเท้า ข้อมือ บางรายอาจจะเป็นที่นิ้วมือ 3 Distal Interphalangeal Predominant DIP เป็นข้อที่ติดกับเล็บมักจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เล็บร่วมด้วย 4 Spondylitis มีการอักเสบของกระดูกสันหลังทำให้มีอาการข้อติดของคอ หลังและกระดูกสะโพก ทำให้ผู้ป่วยเคลื่อนไหวแล้วปวด 5 Arthritis Mutilans มักเป็นข้อเล็กและมีการทำลายของข้อทำให้ข้อผิดรูป ข้อมูลจาก Siamhealth net

ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis หมายถึง, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis คือ, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis ความหมาย, ข้ออักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน Psoriasis arthritis คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu