ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ?, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ? หมายถึง, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ? คือ, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ? ความหมาย, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ?

อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ

คำตอบ

สาเหตุ 1 การเกิดของโรค แยกตามประเภทได้ 2 ชนิด คือ 1 1 ชนิดที่เกิดกับตับโดยตรง มะเร็งปฐมภูมิ ในประเทศไทยพบมากมี 2 ชนิดคือ 1 1 1 มะเร็งชนิดเซลล์ตับ เป็นมะเร็งที่พบได้ทั่วทุกภาค 1 1 2 มะเร็งชนิดเซลล์ท่อน้ำดี เป็นมะเร็งที่พบมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   1 2 ชนิดที่ลุกลามมาจากมะเร็งของอวัยวะอื่น มะเร็งทุติยภูมิ เช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ และ ทวารหนักที่กระจายไปยังตับ   2 ปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเกิดโรค เช่น โรคไวรัสตับอักเสบชนิดบี พยาธิใบไม้ในตับ สารเคมีต่างๆ ยารักษาโรคบางชนิด ยาฆ่าแมลง สารพิษที่เกิดจากเชื้อรา สารเคมีที่เกิด จากอาหารหมักดอง สุรา ฯลฯ ภาวะทุพโภชนาการ ภาวะทางระบบอิมมูน คุณสมบัติ ทางพันธุกรรม และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม เป็นสาเหตุช่วยในการเกิดโรค ข้อมูลจาก สถานบันมะเร็งแห่งชาติ

อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ หมายถึง, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ คือ, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ ความหมาย, อะไรเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งตับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu