ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร??, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร?? หมายถึง, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร?? คือ, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร?? ความหมาย, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร??

มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร

คำตอบ

วิธีที่จะป้องกันและควบคุมไข้เลือดออกที่ดีที่สุดคือการควบคุมการแพร่กระจายของยุงลาย กำจัดแหล่งเพราะพันธุ์ยุง เช่น กะละ ยาง กระป๋อง หาฝาปิดภาชนะ เช่น โอ่ง ถังน้ำ ในแหล่งน้ำสาธารณะอาจจะเลี้ยงปลาเพื่อกินลูกน้ำ หรือใส่สารเคมีเพื่อฆ่าลูกน้ำ ขนิดของเชื้อแดงกีเชื้อไวรัสแดงกีว เป็น single strnded RNA ไวรัสมีด้วยกัน 4 ชนิด serotype DEN1 DEN2 DEN3 DEN4 ซึ่งมี antigen ร่วมกันบางส่วนทำให้เทื่อเกิดการติดเชื้อชนิดหนึ่งจะเกิดภูมิคุ้มกันต่อเชื้ออีกชนิดหนึ่ง แต่ภูมิที่เกิดจะอยู่ได้ 6-12 เดือน ส่วนภูมิที่เกิดกับเชื้อที่ป่วยจะมีตลอดชีวิต เช่นหากเป็นไข้เลือดออกจากเชื้อ DEN1 ผู้ป่วยจะมีภูมิต่อเชื้อนี้ตลอดชีวิต แต่จะมีภูมิต่อเชื้อแดงกีชนิดอื่นเพียง 6-12 เดือนเท่านั้นจาการศึกษาพบว่าการติดเชื้อซ้ำหรือการติดเชื้อครั้งที่สองจะเป็นสาเหตุของโรคแดงกีได้ถึงร้อยละ 80-90 ในสมัยก่อนปี 2543พบว่าการระบาดของเชื้อแดงกีเกิดจากสายพันธ์ที่สอง DEN2 แต่หลังจากนั้นพบลดลง แต่จะพบสายพันธ์ DEN3 มากขึ้น แต่หลังจากปี 2543 เชื้อสายพันธ์ที่สอง DEN2 เริ่มกลับมาพบมากขึ้นและมีอัตราการตายสูงเนื่องจากเป็นเชื้อที่หากเป็นแล้วจะเกิดอาการรุนแรงการ ข้อมูลจาก Siamhealth net

มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร?, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร? หมายถึง, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร? คือ, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร? ความหมาย, มีวิธีป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu