ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน?, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน? หมายถึง, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน? คือ, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน? ความหมาย, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน?

มีการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในบ้านของเรากับผู้ป่วยโรคพาร์กินสันด้านใดบ้าง และทำอย่างไร

คำตอบ

การปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อม ห้องน้ำ เนื่องจากห้องน้ำจะเล็กไม่สะดวกต่อการเคลื่อนไหว และลื่นการปรับสภาพแวดล้อมในห้องน้ำจะทำให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น และยังป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น พื้นห้องน้ำหรือพื้นอ่างน้ำควรใช้วัสดุที่ไม่ลื่น หรืออาจจะจะใช้พื้นยางรอง ติดตั้งราวไว้ในห้องน้ำเพื่อสำหรับผู้ป่วยประคองตัว ติดตั้งก๊อกน้ำสำหรับนั่งอาบ และจัดเก้าอี้สำหรับนั่งอาบ ติดตั้งราวยึดเหนี่ยวไว้ข้างโถส้วม สำหรับพยุงตัวเวลานั่งหรือยืน พื้นห้องน้ำควรจะแห้งอยู่ตลอดเวลา และไม่ควรลง wax ให้ใช้สบู่เหลว ให้ผูกเชือกกับขวดใส่สบู่เข้ากับราว เพื่อไม่ให้สบู่หล่นใส่พื้น ห้องนอน การจัดเตียงนอนให้สะอาดไม่รกรุงรังจะทำให้ป้องกันอุบัติเหตุจากการหกล้ม ซึ่งมีวิธีการดังนี้ จัดเตียงให้มีความสูงระดับเข่า หากเตียงสูงไปให้ช่างไม้ตัดขาเตียง หากเตี้ยเกินไปก็เสริมด้วยผ้า ให้หาไม้เสริมขาเตียงส่วนศีรษะเพื่อผู้ป่วยจะได้ลุกได้สะดวก ติดราวไว้ข้างกำแพงเหนือเตียง 10 นิ้วเพื่อสำหรับประคองตัว การจัดห้องนั่งเล่น ทางเดินต้องโล่ง และระหว่าทางเดินควรจะมีเครื่องสำหรับยึดเหนี่ยวเพื่อกันล้ม เก้าอี้ควรจะมีพนักพิงหลังและ มีที่วางแขน อาจจะเสริมเบาะเพื่อให้ความสูงพอดี ติดราวบันไดไว้สำหรับยึดเหนี่ยว การจัดห้องครัว พื้นควรจะแห้งและไม่ลื่น ซื้อไม้สำหรับทำความสะอาดที่มีด้ามยาว เก็บของที่ใช้บ่อยๆไว้ในที่หยิบฉวยได้ง่าย ให้ใช้โทรศัพท์ไร้สาย สำหรับติดต่อสื่อสาร ข้อมูลจาก Siamhealth net

การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน หมายถึง, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน คือ, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน ความหมาย, การปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu