ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้?, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้? หมายถึง, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้? คือ, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้? ความหมาย, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้?

nbsp เนื่องจากเมล็ดพันธุ์มีราคาแพง

คำตอบ

การปลูกโดยวิธีหว่านน้ำตม - เตรียมแปลงโดยไถดะ ทิ้งไว้ 7-10 วัน ไถแปร เอาน้ำเข้าแช่ขี้ไถให้พอเหมาะกับการคราด คราดปรับระดับผิวดิน แล้วทำเทือก - แบ่งแปลง กว้าง 5-10 เมตร ยาวตามความยาวของแปลง ทำร่องน้ำระหว่างแปลงกว้าง 30 เซนติเมตร แล้วระบายน้ำออก - หว่านเมล็ดข้าวที่เตรียมไว้ บนแปลงให้สม่ำเสมอใช้อัตราเมล็ดพันธุ์ 15-20 กิโลกรัมต่อไร่ - หลังหว่านเมล็ด อย่าให้น้ำท่วมแปลง แต่ให้มีความชื้นเพียงพอ สำหรับการงอก ค่อย ๆ เพิ่มระดับน้ำตามการเจริญเติบโตของต้นข้าว อย่าให้ท่วมต้นข้าว และไม่ควรลึกเกิน 10 เซนติเมตร - อย่าปล่อยให้ต้นข้าวขาดน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกำเนิดช่อดอกถึงออกรวง - หลังข้าวออกรวง 80 เปอร์เซ็นต์แล้วประมาณ 20 วัน ระบายน้ำออก quot ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้ หมายถึง, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้ คือ, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้ ความหมาย, โดยปกติปลูกข้าวโดยการหว่านน้ำตม ในอัตราไร่ละ 4 ถัง มีวิธีการใดที่จะลดอัตราเมล็ดพันธุ์ลงได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu