ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี)?, สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี)? หมายถึง, สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี)? คือ, สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี)? ความหมาย, สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี)?

จังหวัดที่ปลูกกะหล่ำปลีมากที่สุด

คำตอบ

สวนกะหล่ำปลีขนาดใหญ่แห่งแรกในแถบจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่บ้านแม่โถ ในอำเภอฮอด แถบนั้นอากาศหนาวและมีสภาพดินที่เหมาะสม ทำให้กะหล่ำปลีงอกงามดี ใบเหนียว ปลีแน่น เนื้อดี เป็นที่ต้องการของตลาด ชั่วเวลาไม่นาน ม่อนดอยแม่โถก็กลายเป็นอาณาจักรอันมโหฬารของไร่กะหล่ำปลี และต่อจากนั้นก็แพร่สายพันธุ์ไปตามเครือญาติชาวม้งในดงดอยอื่น-ทั่วเทือกเขาถนนธงชัยจากพื้นที่อำเภอฮอด ไปอำเภอแม่แจ่ม อำเภอจอมทอง อำเภอแม่วาง อำเภอสะเมิง อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว ของจังหวัดเชียงใหม่ จนถึงเขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่อำเภอเมือง อำเภอขุนยวม อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย โดยในพื้นที่แถบนี้มีตลาดขายส่งกะหล่ำปลีขนาดใหญ่อยู่ที่บ้านแม่เหาะ ห่างไปทางตะวันออกของอำเภอแม่สะเรียงราว ๑๘ กิโลเมตร สาเหตุที่กะหล่ำไม่ห่อหัว อาจเป็นเพราะการดูแลรักษา การให้น้ำ ควรให้น้ำอย่างสม่ำเสมอ โดยปล่อยไปตามร่องระหว่างแปลงประมาณ 7-10 วัน ครั้ง ในเขตร้อนและแห้งแล้งจำเป็นต้องให้น้ำมากขึ้นและเมื่อกะหล่ำปลีเข้าปลีเต็มที่แล้วควรลดปริมาณน้ำให้น้อยลง เพราะหากกะหล่ำปลีได้รับน้ำมากเกินไปจะทำให้ปลีแตกได้ ไม่ห่อหัว ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี), สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี) หมายถึง, สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี) คือ, สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี) ความหมาย, สาเหตุที่กะหล่ำปลีไม่ห่อ (ปลูกในกระถางจ.นนทบุรี) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu