ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร??, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร?? หมายถึง, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร?? คือ, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร?? ความหมาย, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร??

อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร

คำตอบ

        ปัสสาวะขัด urinary frequency or dysuria เชื่อว่าหลายท่านโดยเฉพาะคุณผู้หญิงคงเคยมีอาการปัสสาวะขัด หรือบางคนอาจจะเรียกว่าปวดปัสสาวะกันมาแล้วเนื่องจากผู้หญิงวัยเจริญพันธ์ ส่วนผู้ชายพบไม่บ่อย การที่มีอาการเกิดจากการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะโดยเชื้อที่เป็นสาเหตุอยู่รอบๆท่อปัสสาวะเมื่อมีการได้รับบาดเจ็บของท่อปัสสาวะเช่น การขี่ม้า การขี่จักรยาน การมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรง การคุมกำเนิดโดยใช้ diaphragm หรือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนระหว่างมีประจำเดือนก็เป็นสาเหตุของปัสสาวะขัดผู้ที่มีทางเดินปัสสาวะอักเสบจะมีประวัติและความเจ็บป่วยดังนี้อาการ ปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะออกครั้งละไม่มาก ปัสสาวะมีกลิ่นเหม็น ปวดหน่วงบริเวณบริเวณหัวเหน่า ปวดแสบเมื่อปัสสาวะจะสุด ปัสสาวะกลางคืนบ่อย ปัสสาวะมีเลือดปน ถ้าเป็นกรวยไตอักเสบจะมีไข้ หนาวสั่น ปวดหลัง คลื่นไส้อาเจียน สำหรับผู้ชายสูงอายุอาจจะมีอาการปัสสาวะไม่พุง ปัสสาวะลำบากเป็นมาก่อน ผู้ป่วยบางรายอาจจะเคยคาสายสวนปัสสาวะหรือส่องกล้องดูกระเพาะปัสสาวะ ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร?, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร? คือ, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการปัสสาวะขัดเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu