ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง?, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง? หมายถึง, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง? คือ, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง? ความหมาย, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง?

การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง

คำตอบ

1 ระดับความอ้วน และระดับเส้นรอบเอว               ระดับความอ้วนเราสามารถวัดได้จากดัชนีมวลกายค่าปกติของคนประมาณ 20-25 กก ตม ระดับที่ต้องรักษาคือดัชนีมวลกายมากกว่า 30โดยที่ไม่มีความเสี่ยงอื่นๆ         เส้นรอบเอวจะบ่งบอกว่าคุณจำเป็นต้องรักษาหรือยัง ชายมากกว่า90 ซม หญิงมากกว่า 80ซม ภาวะดังกล่าวต้องรีบลดน้ำหนัก         ผู้ที่มีดัชนีมวลกายน้อยกว่า 23 ไม่ต้องรักษานอกจากแนะนำให้ควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้น         ผู้ที่มีดัชนีมวลกายประมาณ25 ถ้าหากมีปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดโรคเบาหวานเช่นมีพี่ น้อง พ่อแม่เป็นเบาหวาน มีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจ แนะนำให้ลดน้ำหนักลงจนดัชนีมวลกายประมาณ 22 2 ผู้ป่วยมีโรคเหล่านี้ร่วมด้วยจำเป็นต้องลดน้ำหนักอย่างรีบด่วน         มีโรคหลอกเลือดหัวใจตีบร่วมด้วย เช่นเคยเจ็บหน้าอก เคยนอนในโรงพยาบาลเพราะว่าเจ็บหน้าอก เคยผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจ หรือเคยถ่างหลอดเลือดหัวใจ         มีโรคหลอดเลือดแดงแข็งร่วมด้วย เช่นหลอดเลือดแดงขาตีบ หลอดเลือดแดงในท้องโป่งพอง หลอดเลือดแดงที่คอตีบ เบาหวานชนิดที่สอง         เป็นโรค sleep apnea ผู้ป่วยจะนอนกรนเสียงดัง และจะหยุดหายใจชั่วขณะและผู้ป่วยต้องตื่น         ผู้ที่เป็น Metabolic syndrome 3 ผู้ป่วยมีโรคที่เกิดจากความอ้วนหรือไม่ เช่น ข้อเสื่อม osteoarthritis นิ่วในถุงน้ำดี gall stone ปวดประจำเดือน ถ้าหากมีโรคดังกล่าวก็ต้องลดน้ำหนัก 4 ผู้ป่วยมีปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดหรือไม่ หากผู้ป่วยมีปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวจำเป็นต้องลดน้ำหนัก 5 ปัจจัยเสี่ยงอย่างอื่น เช่น การขาดการออกกำลังกาย การแก้ไขให้ออกกำลังกาย ไขมัน triglyceride ในเลือดสูง หากท่านมีน้ำหนักเกินโดยมีดัชนีมวลกายมากกว่า 25 และมีปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวข้างต้นควรต้องลดน้ำหนัก ข้อมูลจาก Siamhealth net

การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง หมายถึง, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง คือ, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง ความหมาย, การจะรักษาโรคอ้วนจะพิจารณาจากอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu