ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด?, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด? หมายถึง, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด? คือ, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด? ความหมาย, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด?

จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด

คำตอบ

        ตรวจสอบด้วยตาเปล่าเป็นหลัก ถ้าเป็นดิสก์เบรกแล้ว กระทะล้อ เป็นลายโปร่ง ก็พอจะสอดส่องเข้าไปได้โดยไม่ต้องถอดล้อ ส่วนดรัมเบรกมักจะต้องถอดล้อออกก่อน แล้วที่ฝาครอบดรัมเบรก อาจมีช่องให้มองเข้าไปได้หรืออาจต้องถอดดรัมเบรกออกมาดู รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มักมีระบบไฟเตือนเมื่อผ้าเบรกหมดแสดงขึ้นบนหน้าปัด แต่ก็ไม่ควรรอให้ไฟเตือนขึ้น ควรตรวจสอบแบบพื้นฐานกันก่อน ผ้าดิสก์เบรกบางรุ่นอาจมีการฝังโลหะอ่อนไว้ลึก ๆ เมื่อผ้าเบรกใกล้หมดก็จะขูดกับดิสก์เบรกและมีเสียงดังแหลม ๆ ให้ทราบ โดยไม่ทำ ความเสียหายเหมือนผ้าเบรกหมดสนิท ผ้าเบรกหรือดรัมเบรกต้องถูกอัดติดไว้กับแผ่นเหล็กจึงไม่ควรรอให้ผ้าเบรกหมดสนิท เพราะแผ่นโลหะจะไปขูดจนดิสก์หรือดรัมเบรกเป็นรอยลึกได้ ไม่ควรใช้จนผ้าเบรก บางกว่า 2-3 มิลลิเมตร เพราะถึงแม้จะยังพอใช้ได้ แต่เนื้อผ้าเบรกที่โดนความร้อนมานาน นั้น เสื่อมสภาพลงมากแล้ว และเสี่ยงต่อการหมดก่อนเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนผ้าเบรกอย่างน้อย ครั้งละ 2 ล้อซ้าย-ขวา และต้องใช้ผ้าเบรกเนื้อเดียวกัน การซื้อผ้าดิสก์เบรกที่ไม่ใช่จาก ศูนย์บริการ ต้องบอกยี่ห้อ รุ่น ปีและเครื่องยนต์ให้ละเอียด เพื่อมิให้ได้ผ้าเบรกผิดรุ่นมา เมื่อเปลี่ยนแล้ว เก็บผ้าเบรกเก่าไว้สัก 1 ชิ้น เพื่อนำไปเทียบขนาดในการซื้อครั้งต่อไป แหล่งข้อมูล bkkcar com

จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด หมายถึง, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด คือ, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด ความหมาย, จะทราบได้อย่างไรเมื่อผ้าเบรกหมด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu