ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์?, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์? หมายถึง, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์? คือ, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์? ความหมาย, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์?

ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์

คำตอบ

        พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานทดแทน Renewable Energy รูปแบบหนึ่ง ซึ่งสามารถใช้ได้อย่างไม่หมดสิ้น เป็นพลังงานที่หาได้ทุกหนทุกแห่งในโลกนี้และเป็นพลังงานที่สะอาดปราศจากมลพิษ ต่อสิ่งแวดล้อม ตามปกติมนุษย์ได้มีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ทั้งทางตรงและทางอ้อมในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่เมื่อสังคม เศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของมนุษย์เปลี่ยนไป ความต้องการด้านพลังงานจึงมีมากขึ้น มนุษย์จึงได้เสาะแสวงหาพลังงานชนิดอื่นๆ มาใช้ ที่สำคัญคือการใช้พลังงานจากฟอสซิลในรูปแบบของ น้ำมัน ถ่านหิน ก๊าซธรรมชาติ การใช้พลังงานเหล่านี้มีมากขึ้นเรื่อยๆ ปริมาณเริ่มหมดลงและจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดวิกฤตการณ์พลังงานมา ตั้งแต่ปี ค ศ 1979 และอีกหลายๆ ครั้งต่อมา จึงมีความจำเป็นในการนำพลังงานทดแทน อาทิเช่น พลังงานแสงอาทิตย์กลับมาใช้ใหม่เพื่อทดแทนพลังงานจากฟอสซิลเหล่านี้ ข้อมูลจาก กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ หมายถึง, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ คือ, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ ความหมาย, ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu