ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง?, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง? หมายถึง, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง? คือ, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง? ความหมาย, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง?

FTAทำไมต้องไปฟ้องที่ศาลหลักเมืองทำไมไม่ไปฟ้องกับศาลปกครองอื่น ช่วยตอบกันหน่อยนะคะ

คำตอบ

                  จากการที่รัฐบาลแต่งตั้งชั่วคราว หลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ของ คปค ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ จะใช้โอกาสการไปเยือนประเทศญี่ปุ่น   เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ฯไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเซ็นสัญญาความตกลงการเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ JTEPA ในวันที่ 3 เมษายน 2550 นั้น   กลุ่ม FTA Watch ได้ทำการรณรงค์เพื่อคัดคานเรื่องนี้มาโดยตลอด ในหลายรูปแบบ รายละเอียดต่างๆ สามารถคลิกไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ของ FTA Watch ภาษาอังกฤษ ด้วยการนำเรื่องดังกล่าวขึ้นสู่ศาลปกครองกลาง และศาลปกครองสูงสุด ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2550 เพื่อขอให้ศาลฯ ไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งยับยั้งการทำข้อตกลงฯ ดังกล่าว                   อย่างไรก็ตาม ทั้งสองศาลฯ ได้พิจารณาเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของฝ่ายบริหารฯ ซึ่งไม่เกี่ยวกับคดีปกครองฯ จึงขอยกคำขอดังกล่าวข้างต้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  

FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง หมายถึง, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง คือ, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง ความหมาย, FTAทำไมถึงไปฟ้องที่ศาลหลักเมือง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu