ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง??, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง?? หมายถึง, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง?? คือ, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง?? ความหมาย, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง??

แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง

คำตอบ

        แหล่งรังโรค คนเป็นแหล่งโรคของไข้ทัยฟอยด์และไข้พาราทัยฟอยด์ พบน้อยมากที่สัตว์เลี้ยงเป็นแหล่งโรคของพาราทัยฟอยด์ผู้สัมผัสโรคในครอบครัวอาจเป็นพาหะชั่วคราวได้ส่วนใหญ่ของโลก พบว่ามีพาหะที่ปล่อยเชื้อทางอุจจาระได้มากกว่าพาหะที่ปล่อยเชื้อทางปัสสาวะการเป็นพาหะอาจเป็นได้หลังจากมีอาการป่วยแบบเฉียบพลัน หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย หรือไม่มีอาการเลยก็ได้ ระยะที่คงสภาพของพาหะอยู่ได้นาน Chroniccarrier พบได้บ่อย ๆ ในผู้ป่วยวัยกลางคนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงคนที่เป็นพาหะมักเป็นผู้มีพยาธิสภาพของถุงน้ำดีในรายที่เป็นพาหะที่ปล่อยเชื้อทางปัสสาวะได้นานพบในการติดเชื้อSchistosomahaematobiumในคราวที่เกิดการระบาดของไข้พาราทัยฟอยด์ในอังกฤษพบเชื้อ S paratyphi B ออกมากับน้ำนม และอุจจาระของวัว ข้อมูลจาก Siamhealth net

แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง?, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง? หมายถึง, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง? คือ, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง? ความหมาย, แหล่งของเชื้อโรคไข้ไทฟอยด์ พบที่ไหนบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu