ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง??, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง?? หมายถึง, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง?? คือ, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง?? ความหมาย, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง??

วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง

คำตอบ

        การป้องกัน   การฉีดวัคซีนเป็นมาตรการเดียวที่สำคัญที่สุดในการป้องกันไข้เหลือง   ในพื้นที่ที่มีความครอบคลุมของวัคซีนต่ำ   จะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและมีการควบคุมโรคที่รวดเร็ว   มาตรการกำจัดยุงยังจำเป็นเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสจนกว่าจะมีการฉีดวัคซีนได้ครอบคลุม         วัคซีนไข้เหลืองเป็นวัคซีนที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิผลสูง 95 ของผู้ที่ได้รับวัคซีนจะสร้างภูมิคุ้มกันโรคภายใน 1 สัปดาห์ วัคซีน 1 เข็ม สามารถป้องกันโรคได้ 10 ปี และอาจอยู่ได้ถึงตลอดชีวิต   ผลข้างเคียงของวัคซีนพบน้อยมาก   และส่วนใหญ่จะเกิดในเด็กอายุต่ำกว่า 6 เดือน   จึงไม่แนะนำให้ฉีดวัคซีนในเด็กกลุ่มนี้   มี 17 ประเทศในอัฟริการที่มีแผนการให้วัคซีนไข้เหลืองแก่เด็กทั่วประเทศตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก   โดยฉีดให้แก่เด็กช่วงอายุ 9 เดือน ให้พร้อมวัคซีนหัด ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง?, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง? หมายถึง, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง? คือ, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง? ความหมาย, วิธีการป้องกันโรคไข้เหลืองมีอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu