ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร??, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร?? หมายถึง, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร?? คือ, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร?? ความหมาย, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร??

กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร

คำตอบ

        กระบวนการเกิดโรควัวบ้าเท่าที่ทราบในปัจจุบันพบว่า เริ่มต้นเมื่อสารก่อโรควัวบ้า PrPsc เข้าสู่ร่างกายโดยการกินแล้วจะเคลื่อนที่ไปทางต่อมน้ำเหลืองที่บริเวณลำไส้ Peyer|s patches จากนั้นสารก่อโรควัวบ้าจะเหนี่ยวนำให้พริออนโปรตีนปกติ PrP เปลี่ยนไปเป็นสารก่อโรควัวบ้า ซึ่งสารก่อโรควัวบ้าส่วนใหญ่จะเหนี่ยวนำพริออนโปรตีนปกติเข้าสู่สมองทางเส้นประสาทวากัส ขณะเดียวกันสารก่อโรควัวบ้าบางส่วนจะไปที่ม้ามและต่อมน้ำเหลือง แล้วจึงเข้าสู่ไขสันหลังทางเส้นประสาทวิสเซอรอล         ได้มีการศึกษาการกระจายของสารก่อโรควัวบ้าในโคทดลอง โดยการฉีดสมองบดของโคที่เป็นโรควัวบ้าเข้าทางสมองของโค พบว่าสารก่อโรควัวบ้าส่วนใหญ่จะไปรวมอยู่ที่เนื้อสมองและไขสันหลังซึ่งสารก่อโรควัวบ้าจะเป็นตัวทำลายเซลล์ประสาท และทำให้เกิดพยาธิสภาพลักษณะรูพรุนกล้ายฟองน้ำที่พื้นสมอง ปริมาณการตรวจพบสารก่อโรควัวบ้าในโคนั้น จะพบมากที่สมองโดยเฉพาะส่วนก้านสมอง obex 64 1 ไขสันหลัง 25 6 dorsal ganglia 3 8 ลำไส้เล็กส่วนปลาย distal ileum 3 3 Trigeminal ganglia 2 65 และตา 0 04 ต่อมามีรายงานการตรวจพบสารก่อโรคที่ต่อมทอนซิลด้วย ข้อมูลจาก ศูนย์สารสนเทศ   กรมปศุสัตว์

กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร?, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร? หมายถึง, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร? คือ, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร? ความหมาย, กระบวนการเกิดโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu