ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร?, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร? หมายถึง, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร? คือ, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร? ความหมาย, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร?

สงสัยมานานแล้ว ดูในประกาศสมัครงาน บางเว็บก็ให้ส่ง CV บางเว็บก็ให้ส่ง Resume แล้ว CV กับ Resume มันเหมือน หรือ ต่างกันอย่างไรครับ

คำตอบ

CV & Resume น้อง ๆ บางคนอาจะ ทราบว่ามันคืออะไร และหมายความว่าอย่างไร แต่สำหรับบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่า คำทั้งสองคำนี้มีที่มาดังนี้

  • Resume อ่านว่า เร-ซู-เมเป็นภาษาอเมริกัน ที่มีรากศัพท์ มาจากภาษาฝรั่งเศส ดังนั้นถ้าจะเขียนให้ จริงๆ ต้องเขียนแบบนี้ค่ะ&  Re|sume|
  • ส่วน&  CV ย่อมาจากคำว่า&  Curriculum Vitae อ่านว่า เคอ-ริค-คิว-ลัม วี-เต้ หมายถึง บทสรุปย่อของคำบรรยายหรือข้อเขียน ซึ่งจะเป็นคำที่คนอังกฤษใช้เรียก Resume หรือบ้างครั้งเราอาจจะพบคำว่า Biodata ซึ่งมากจากคำเดิมว่า Biographical Data ซึ่งก็คือประวัติย่อเหมือนกัน แต่คำหลังสุด นี่ไม่ค่อยเป็น ที่นิยมสักเท่าไหร่คะ

ไม่ว่าเราจะ เรียกว่าอย่างไรก็ตาม ประวัติย่อก็คือ การบรรยายรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเรา ในเรื่อง การศึกษา ประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา ความสำเร็จที่ผ่านมา และความสนใจส่วนตัว แต่จะไม่ได้บอกว่าเราสนใจ สมัครงานในตำแหน่งใด การเขียน&  CV & Resume ที่ดีเราต้องทำให้น่าอ่าน สะดุดตา นำเสนอด้านที่ของตัวเราเอง หรือเขียน Resume ให้ตรงกับความต้องการของนายจ้าง

ข้อมูลจาก www.montfort.ac.th

CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร หมายถึง, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร คือ, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร ความหมาย, CV กับ Resume คืออะไร ต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu