ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท?, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท? หมายถึง, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท? คือ, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท? ความหมาย, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท?

มะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท มีอาการใดให้สังเกตบ้าง ที่ควรพาไปพบแพทย์

คำตอบ

อาการที่ควรนำผู้ป่วยมาพบแพทย์   1 อาการของเนื้องอกในสมอง คือ ปวดศีรษะ ตามัว อาเจียน เป็นอัมพาตแขน ขา ตาบอด เดินเซ หูหนวก ชักกระตุก ความจำเสื่อม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่า ก้อนเนื้องอกนั้นเกิดขึ้นที่ใด และกดอวัยวะส่วนใดของสมอง   2 อาการของเนื้องอกในไขสันหลัง คือ ปวดหลัง แขนขาชาและอ่อนแรง เดินเซ เดินไม่ถนัดหรือเป็นอัมพาต การควบคุมการถ่ายอุจจาระ ปัสสาวะลำบาก   3 อาการของเนื้องอกที่ประสาทส่วนปลาย คือ คลำพบก้อนหรือรู้สึกชา หรือร่วมกับ อาการอ่อนแรงของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ   อาการต่าง ๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ อาจเกิดจากสาเหตุหรือโรคอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ เนื้องอกก็ได้ จึงควรพบแพทย์เพื่อทำการ ตรวจวินิจฉัยอย่างละเอียดต่อไป บางครั้ง อาจต้องอาศัยวิธีตรวจพิเศษร่วมด้วย เช่น การเอ็กซเรย์ การตรวจเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นต้น     ข้อมูลจาก สถานบันมะเร็งแห่งชาติ

อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท หมายถึง, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท คือ, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท ความหมาย, อาการสังเกตุมะเร็งเนื้องอกในระบบประสาท คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu