ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน?, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน? หมายถึง, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน? คือ, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน? ความหมาย, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน?

ทำไมถึงเป็นโรคหัดเยอรมัน แล้วมีสาเหตุเกิดจากอะไร แล้วเป็นโรคระบาดไหม

คำตอบ

        สาเหตุ ไวรัส Rubella เป็น RNA ไวรัส ซึ่งจัดอยู่ในตระกูล Togaviridae และในกลุ่ม Rubivirus         โรคหัดเยอรมันติดต่อกันได้โดยการสัมผัสโดยตรง เชื้อที่อยู่ใน nasopharynx ออกมาทางการไอ จาม เข้าสู่ทางระบบการ หายใจ ประมาณร้อยละ 20-50 ของผู้ติดเชื้อจะไม่มีอาการ ระยะที่ติดต่อกันได้มากคือ 2-3 วัน ก่อนมีผื่นขึ้นไปจนถึง 7 วันหลังผื่นขึ้น สำหรับทารกที่ติดเชื้อตั้งแต่ในครรภ์ Congenital rubella เชื้อไวรัสจะอยู่ในลำคอและขับถ่ายออกมาทางปัสสาวะได้นานถึง 1 ปี จึงนับเป็นแหล่งแพร่โรคที่สำคัญ         ในระยะก่อนที่จะมีวัคซีน โรคหัดเยอรมันมักจะเกิดการระบาดเป็นระยะๆ ทุก 6-9 ปี และส่วนใหญ่จะเป็นกับเด็ก ผู้ใหญ่ที่ไม่มีภูมิคุ้มกันเป็นได้และรุนแรงมากกว่าเด็ก และที่สำคัญคือถ้าเป็นในหญิงมีครรภ์ จะทำให้ลูกเป็น Congenital rubella ได้ตั้งแต่ร้อยละ 25-40 ทั้งนี้แล้วแต่ระยะของการตั้งครรภ์ ระยะฟักตัวของโรคระหว่าง 14-21 วัน เฉลี่ย 16-18 วัน   ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน หมายถึง, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน คือ, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน ความหมาย, อะไรเป็นสาเหตุของโรคหัดเยอรมัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu