ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ?, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ? หมายถึง, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ? คือ, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ? ความหมาย, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ?

ตอนนี้ลูกอายุใกล้จะ 1 ขวบ แล้วค่ะ น้ำหนัก 10 5 กก สูง 78 ซม แต่ทานนมยากมาก ต้องดูดนมแม่ก่อนแล้วพอเคลิ้ม ๆ ใกล้หลับถึงจะยอมดูดนมขวด จะทำวิธีไหนได้บ้างคะ และควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ น้ำนมแม่มีเล็กน้อย ซึม ๆ ออกมา แต่เหมือนน้องเค้าจะติดนมแม่มาก ๆ เลย ค่ะ จาก Nuntida Phansaard th standardchartered com

คำตอบ

เป็นธรรมดาค่ะที่เด็กจะติดนมแม่ เพราะยามที่ดูดนมแม่ เด็กรับรู้ถึงความอบอุ่น ปลอดภัย และสามารถให้นมแม่ได้ถึง 2 ขวบค่ะ หากอยากให้ลูกหย่านมแม่ ให้เริ่มเสริมนมขวดเข้าไปในมื้อกลางวัน แทนการให้นมแม่ครั้งแรก ทำตามตารางนี้ 5 วัน อาจเป็นช่วงสายหรือบ่าย จากนั้นเสริมนมขวดแทนนมแม่เข้าไปอีกมื้อ ทุก ๆ 5 วัน จนในที่สุด การให้นมแม่ก็อาจจะเหลือมื้อเดียว คือ ตอนเช้าตรู่ช่วงที่น้ำนมคัดเต็มที่ หรือก่อนนอนก็ได้ นอกจากนี้ การให้นมขวดในครั้งแรก ควรทำโดยพ่อหรือคนอื่น ๆ เพราะลูกจะคุ้นกับการเลี้ยงดูโดยแม่ และยังจำกลิ่นน้ำนมของแม่ได้ ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด --END--

ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ หมายถึง, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ คือ, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ ความหมาย, ควรให้ลูกเลิกดูดนมแม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu