ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ?, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ? หมายถึง, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ? คือ, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ? ความหมาย, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ?

ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว ชอบพูดเสียงดัง ตะคอก ตอนนี้เขาอายุ 4 ขวบ แก้อย่างไรดีครับ จาก ฉัตรชัย

คำตอบ

ความจริงแล้วการก้าวร้าวเป็นเรื่องปกติที่พบได้ในทุกเพศทุกวัย แต่ถ้าก้าวร้าวเกินขอบเขต เกิดผลเสียทั้งต่อตนเองและผู้อื่นต้องรีบแก้ไข สาเหตุที่ทำให้เด็กมีพฤติกรรมก้าวร้าว 1 เด็กขาดความรักความอบอุ่นในครอบครัว 2 อิจฉาพี่หรือน้องในครอบครัว 3 เด็กไม่สามารถปรับตัวเข้ากับเพื่อน ๆ ได้ 4 พ่อแม่เข้มงวดกวดขันหรือเคร่งครัดในเรื่องกฎระเบียบมากเกินไป 5 พ่อแม่หรือผู้ใหญ่ในครอบครัวแสดงความก้าวร้าวต่อเด็กโดยตรง เช่น การดุ ด่า เฆี่ยนตีเด็ก ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้พฤติกรรมก้าวร้าว แนวทางช่วยเหลือ 1 เมื่อเด็กแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ขอให้พ่อแม่มองเด็กด้วยสายตาที่เข้าใจความรู้สึกว่าเด็กไม่มีความสุข ไม่ควรมองด้วยสายตาที่ดุดันหรือแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อเด็กในขณะนั้น 2 พ่อแม่ควรแสดงความรัก ความเข้าใจโดยการพูดและแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา เช่น การกอดสัมผัสเด็กอย่างอ่อนโยน หรือการพูดกับเด็กว่า แม่รักลูกนะ อย่าไปคิดว่าการแสดงความรักต่อเด็กอย่างเปิดเผยจะทำให้เด็กเหลิง เพราะการที่เด็กรู้สึกว่าพ่อแม่รักจะทำให้เขามีความมั่นคงมั่นใจ 3 ในเด็กที่พ่อแม่รู้สึกว่าลูกมีความก้าวร้าวสูง ให้หาทางระบายออกทางอื่น เช่น ชวนลูกไปออกกำลังกาย 4 การลงโทษเด็กไม่ว่ากรณีใด ๆ ก็ตาม ขอให้พ่อแม่ทำด้วยความระมัดระวัง ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด --END--

ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ หมายถึง, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ คือ, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ ความหมาย, ลูกชายมีนิสัยก้าวร้าว แก้อย่างไรดีครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu