ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร?, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร? หมายถึง, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร? คือ, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร? ความหมาย, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร?

nbsp คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร nbsp

คำตอบ

            ไม่มีหลักเกณฑ์กำหนดตายตัวว่าเมื่อใดควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร ขึ้นอยู่กับแต่ละวงการและผู้เขียนแต่ละคนนิยมใช้อย่างไร เช่น ทางกฎหมาย มักใช้ตัวหนังสือ วงการธุรกิจอาจเขียนตัวเลข แล้วมีตัวหนังสือกำกับ แต่ในการจัดทำคำอธิบายหรือตรวจบรรณาธิกรบทความของราชบัณฑิตยสถาน โดยทั่วไปถ้ามีลักษณนามตามท้ายมักใช้ตัวเลข เช่น ไก่ ๒ ตัว ถ้าเขียนจำนวนตามหลังลำดับที่หรือคำที่แสดงลำดับที่ก็ใช้ตัวเลข เช่น กฎข้อที่ ๑ แต่ถ้าบอกว่า ทั้งสอง เราสอง โดยไม่มีลักษณนามตามท้ายก็จะใช้ตัวหนังสือ ที่สำคัญคือ ถ้ากำหนดว่าจะใช้แบบใดก็ต้องใช้ให้เหมือนกัน ผู้ตอบ นัยนา วราอัศวปติ   quot ข้อมูลสนับสนุนจาก ราชบัณฑิตยสถาน quot

คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร หมายถึง, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร คือ, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร ความหมาย, คำที่แสดงจำนวน ควรเขียนเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu