ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี?, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี? หมายถึง, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี? คือ, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี? ความหมาย, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี?

มีวิธีอะไรบ้างที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เป็นโรคตับอักเสบบี

คำตอบ

การป้องกันโรคตับอักเสบบี 1 หลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือการให้เลือดหรือส่วนประกอบต่างๆ ของเลือดโดยไม่จำเป็น 2 ไม่ใช้ของมีคม เข็มฉีดยาและหลอดฉีดยาร่วมกัน 3 ไม่ใช้ภาชนะในการดื่มน้ำ รับประทานอาหาร ร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ที่เป็นพาหะ 4 คู่สามีภรรยา ถ้ามีผู้ใดเป็นพาหะ อีกฝ่ายหนึ่งควรได้รับวัคซีนป้องกัน 5 ให้วัคซีนป้องกันตับอักเสบบี HB แก่เด็กแรกเกิดทุกคนโดยให้เข็มที่ 1 ภายใน 24 ชั่วโมงหลังคลอด เข็มที่ 2 เมื่ออายุ 2 เดือน และเข็มที่ 3 เมื่ออายุ 6 เดือน เพื่อป้องกันการติดเชื้อที่จะผ่านมาจากแม่และการติดเชื้อในระยะต่อไป ในรายที่แม่มี HBeAg อาจพิจารณาให้ Hepatitis B immune globulin HBIG ร่วมด้วย ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี หมายถึง, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี คือ, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี ความหมาย, จะป้องกันยังไงบ้างที่จะไม่เป็นโรคตับอักเสบบี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu