ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่?, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่? หมายถึง, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่? คือ, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่? ความหมาย, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่?

ประเทศไทยมีแผนการรับมือการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่อย่างไร

คำตอบ

        ประเทศไทยได้มีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์เตรียมความพร้อมเพื่อรับการระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่โดยมียุทธศาสตร์การดำเนินงานดังนี้ 1 การเฝ้าระวังโรค เพื่อทราบสถานการณ์และประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดการระบาด 2 การเตรียมเวชภัณฑ์ วัสดุ อุปกรณ์ที่จำเป็น 3 การเตรียมความพร้อมควบคุมการระบาดฉุกเฉินของทุกหน่วยงาน ทั้งด้านการแพทย์และสาธารณสุข หน่วยงานด้านการรักษาความสงบภายใน หน่วยงานด้านความมั่นคงของประเทศ รวมถึงหน่วยงานที่ให้บริการสาธารณะ 4 การประชาสัมพันธ์สร้างความรู้และความเข้าใจแก่ประชาชน และชุมชน 5 การบริหารจัดการแบบบูรณาการโดยมีการพัฒนากลไกการจัดการปัญหาโรคไข้หวัดใหญ่ให้สามารถจัดการในภาวะวิกฤติได้อย่างมีประสิทธิภาพ         ในการนี้ หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะต้องจัดทำแผนเตรียมความพร้อม โดยสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าว และจะต้องทำการซ้อมแผน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า มีความพร้อมในการรับมือการระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่ที่อาจเกิดขึ้น   ข้อมูลจาก สำนักงานโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่ หมายถึง, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่ คือ, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่ ความหมาย, ไทยรับมือไข้หวัดใหญ่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu