ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ?, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ? หมายถึง, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ? คือ, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ? ความหมาย, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ?

ลูกสาวอายุ 7 เดือน ท้องผูกมาก ให้น้ำลูกพรุน 100 วันละ 1 ช้อนยังไม่ดีขึ้น เวลาถ่ายจะต้องออกแรงมาก ๆ เห็นแล้วสงสารลูกคะ อยากทราบว่าถ้าขณะถ่ายผูกมาก และน้องอึดอัดร้องไห้ ควรทำอย่างไรให้อุจจาระได้ถ่ายออกมาคะ และหลังจากนั้นควรจะทานอะไร เพื่อจะได้ถ่ายนิ่มขึ้นคะ และสาเหตุน่าจะมาจากอะไรคะ ตอนนี้ทานข้าวบดพร้อมปลาและผักแล้ว มีให้กล้วยน้ำว้าทุกวัน 1 มื้อ ตอนนี้เด็กทานนมผงคะ กรุณาตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากคะ แม่น้องฟร้อนซ์ จาก thitiyaka hotmail com

คำตอบ

ปัญหาเรื่องท้องผูกในเด็กนั้นมีสาเหตุหลายอย่างนับตั้งแต่วิธีรับประทานนมและอาหารเสริม จนกระทั่งกรรมพันธุ์ ถ้าลูกเกิดท้องผูก วิธีการแก้ไขด้วยตนเองในระยะแรก ๆ คือ 1 ให้น้ำผึ้งผสมน้ำ แต่ขอย้ำนะคะว่า จะต้องสะอาด น้ำผึ้งจะช่วยอุ้มน้ำไว้ในโพรงลำไส้ ทำให้อุจจาระเหลวขึ้น 2 ให้น้ำผลไม้ เช่น น้ำลูกพรุนเจือจาง 3 ใช้แท่งกลีเซอรีน เหน็บทวาร แต่อย่าทำเป็นประจำนะคะ เพราะจะทำให้ลูกเคยชินได้ และกลีเซอรีนสวนทวารมักได้ผลเพียงในทารกอายุ 6 เดือนแรกเท่านั้น อายุมากกว่า 6 เดือนมักใช้ไม่ได้ผลแล้วละค่ะ 4 พยายามให้ลูกกินอาหารที่มีกากใยมากขึ้น เช่น ผัก ผลไม้ 5 ให้ลูกดื่มน้ำมากๆ 6 ฝึกลูกให้ถ่ายอุจจาระให้เป็นเวลา 7 ถ้าจำเป็นจึงค่อยใช้ยาระบายภายใต้การดูแลของกุมารแพทย์ค่ะ ข้อมูลสนับสนุนจาก ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด --END--

ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ หมายถึง, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ คือ, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ ความหมาย, ทำอย่างไรให้ลูกถ่ายอุจจาระออกมาค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu