ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หัวใจวายมีกี่ชนิด ??, หัวใจวายมีกี่ชนิด ?? หมายถึง, หัวใจวายมีกี่ชนิด ?? คือ, หัวใจวายมีกี่ชนิด ?? ความหมาย, หัวใจวายมีกี่ชนิด ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หัวใจวายมีกี่ชนิด ??

หัวใจวายมีกี่ชนิด

คำตอบ

ชนิดของหัวใจวาย         เราทราบกันแล้วว่าหัวใจคนเรามี สี่ห้องคือมีหัวใจ การแบ่งหัวใจวายจะแบ่งเป็นหัวใจวายห้องขวาซึ่งประกอบด้วยห้องบนขวา right atrium และหัวใจห้องล่างขวา right ventricle   และหัวใจวายห้องซ้ายซึ่งประกอบด้วยหัวใจห้องบนซ้าย left atrium และหัวใจห้องล่างซ้าย left ventricle         หัวใจห้องซ้ายล้มเหลวleft-sided heart failure หัวใจห้องซ้ายจะรับเลือดที่ฟอกแล้วจากปอดและจะสูบฉีดไปเลี้ยงทั่วร่างกาย หัวใจข้างนี้จะแข็งแรงกว่าหัวใจห้องอื่น หากหัวใจข้างนี้วายร่างกายจะไม่สามารถสูบฉีดเลือดทำให้เลือดคั่งในปอดเกิดภาวะที่เรียกว่าน้ำท่วมปอด Pulmonary edema นอกจากนั้นยังทำให้เกิดอาการบวมที่เท้า         หัวใจห้องขวาล้มเหลว หัวใจห้องขวาจะรับเลือดจากร่างกายแล้วสูบเลือดไปปอด หากหัวใจห้องขวาล้มเหลวจะทำให้เกิดอาการบวมของเท้า ข้อมูลจาก Siamhealth net

หัวใจวายมีกี่ชนิด ?, หัวใจวายมีกี่ชนิด ? หมายถึง, หัวใจวายมีกี่ชนิด ? คือ, หัวใจวายมีกี่ชนิด ? ความหมาย, หัวใจวายมีกี่ชนิด ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu