ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว?, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว? หมายถึง, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว? คือ, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว? ความหมาย, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว?

ทำไมต้องแบ่งเป็นประเภท แล้วทั้งสองประเภทแตกต่างกันอย่างไร

คำตอบ

เพราะว่าสถานที่ซึ่งจะติดตั้งประปาใหม่มีความแตกต่างกันค่ะ                   ประเภทถาวร คือจุดที่ขอประปาใหม่นั้น มีบ้านเลขที่และมีการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว สถานที่เช่นนี้ เมื่อเป็นลูกค้าของการประปา การติดต่อซึ่งกันและกันก็จะเป็นไปได้สะดวก เราก็จะจัดให้เป็นประเภทถาวร                   ส่วนสถานที่ซึ่งไม่มีเลขที่ทะเบียนบ้าน หรือที่ที่กำลังมีการก่อสร้าง หรืองานชั่วคราวอื่นๆ เช่น งานแสดงสินค้า hellip ฯลฯ สถานที่พวกนี้จะต้องจัดให้เป็นประเภทชั่วคราว เพราะการติดต่อกันอาจจะหลักลอยไปนิด หรือในงานก่อสร้างก็จะมีผู้มาใช้น้ำเป็นจำนวนมาก หากมีปัญหาในการตามเก็บค่าใช้น้ำ จะยุ่งยากกับการประปาทีเดียว                   ความแตกต่างของการติดตั้งประปาทั้งสองประเภทคือ การเก็บเงินค่าประกันการใช้น้ำไม่เท่ากัน แบบประเภทชั่วคราวจะต้องเก็บมากกว่า เพราะน้ำประปาเป็นสินค้าประเภทให้ใช้ก่อนแล้วตามเก็บเงินภายหลัง สำหรับอัตราค่าน้ำแล้ว มีราคาเท่ากันทั้งสองประเภทค่ะ                     สถานที่ที่เป็นผู้ใช้น้ำประเภทถาวรอยู่แล้ว หากมีการก่อสร้าง- รื้อถอน-ต่อเติมใดๆก็ต้องมีการเปลี่ยนประเภทเป็นชั่วคราวนะคะ เพราะช่วงนั้นจะมีผู้มาใช้น้ำสูงขึ้นมาก แล้วประปาก็ไม่ทราบได้ว่าข้อตกลงการจ่ายค่าน้ำ ใครเป็นผู้รับผิดชอบ หรือก่อสร้างแล้วเสร็จใครจะมาอยู่อย่างใด จึงต้องเรียกเงินประกันเพิ่ม เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จก็เปลี่ยนเป็นประเภทถาวรดังเดิม และถอนเงินประกันประเภทชั่วคราวนั้นคืนไปค่ะ ข้อมูลจาก การประปานครหลวง

ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว หมายถึง, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว คือ, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว ความหมาย, ประปาถาวร กับ ประปาชั่วคราว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu