ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์?, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์? หมายถึง, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์? คือ, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์? ความหมาย, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ขอทราบวิธีง่ายๆ ในการคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์ เพื่อใช้อ้างอิง ขอเป็นตัวอย่างง่ายๆครับ ขอบคุณมากครับ

คำตอบ

                  IRR เป็น discount rate หรืออัตราลดค่าที่ทำให้ผลตอบแทนปัจจุบันสุทธิเท่ากับการลงทุนปัจจุบันสุทธิของโครงการ หรือเป็น discount rate ที่ทำให้มูลค่าปัจจุบันสุทธิ Net Present Value ของกระแสเงินสดสุทธิเท่ากับศูนย์ ตัวอย่างเช่น การลงทุนในการเปลี่ยนใช้บัลลาสต์โลว์ลอส จำนวน 100 ตัว ราคาตัวละ 120 บาท ค่าติดตั้งตัวละ 30 บาท รวมเป็นเงินลงทุนทั้งหมด 15 000 บาท มีอายุการใช้งาน 10 ปี ทำให้สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ปีละ 23 000 บาท เมื่อเราทราบเงินลงทุน ผลประหยัดและอายุของโครงการแล้ว ก็มาหาค่ากระแสเงินสดของโครงการในแต่ละปี โดยเริ่มจากปีที่ 0-10 ซึ่งได้จากเงินลงทุนบวกด้วยผลประหยัด ต่อจากนั้นก็หาค่า discount rate สามารถเปิดดูได้จากตาราง discount factor ที่ทำให้ผลประหยัดสุทธิเท่ากับเงินลงทุนสุทธิ หรือที่ทำให้มูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสดเท่ากับศูนย์

การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์ หมายถึง, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์ คือ, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์ ความหมาย, การคำนวณค่า IRR ของการลงทุนเรื่องบัลลาสต์โลว์ลอสส์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu